Mỹ tuyên bố rút khoản viện trợ quân sự 255 triệu USD cho Pakistan

 Đại sứ Mỹ tại Liên hợp quốc (LHQ) Nikki Haley ngày 2-1 tuyên bố Washington sẽ rút khoản viện trợ 255 triệu USD dành cho Pakistan vì nước này không hợp tác đầy đủ trong cuộc chiến chống khủng bố của Mỹ. 
Đại sứ Mỹ tại Liên hợp quốc Nikki Haley ngày 2-1 tuyên bố Washington sẽ rút khoản viện trợ 255 triệu USD dành cho Pakistan. Ảnh: REUTERS
Đại sứ Mỹ tại Liên hợp quốc Nikki Haley ngày 2-1 tuyên bố Washington sẽ rút khoản viện trợ 255 triệu USD dành cho Pakistan. Ảnh: REUTERS
Phát biểu trước báo giới tại trụ sở LHQ ở New York, Đại sứ Haley nêu rõ "chính quyền Mỹ sẽ rút khoản viện trợ 255 triệu USD dành cho Pakistan."
Theo bà Haley, có những lý do rõ ràng để Mỹ thực hiện việc này, bởi trong nhiều năm qua, Pakistan đã chơi trò hai mặt, đôi lúc hợp tác với Washington, song cũng chứa chấp những kẻ khủng bố tấn công binh sĩ Mỹ tại Afghanistan. Bà Haley nhấn mạnh, chính quyền Mỹ không thể chấp nhận kiểu chơi này và hy vọng nhận được sự hợp tác nhiều hơn nữa từ Pakistan trong cuộc chiến chống khủng bố. 

Trong khi đó, hãng PTI ngày 2-1 đưa tin Nhà Trắng xác nhận Mỹ đã tạm ngừng khoản viện trợ quân sự trị giá 255 triệu USD cho Pakistan, đồng thời cho biết số phận khoản viện trợ này sẽ tùy thuộc vào phản ứng của Islamabad đối với hoạt động khủng bố trên lãnh thổ nước này. Diễn biến này xảy ra sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump cáo buộc Pakistan không mang lại gì cho Mỹ ngoài "những lời nói dối, lừa gạt" và cung cấp "nơi trú ẩn an toàn" cho những kẻ khủng bố để đổi lấy 33 tỷ USD tiền viện trợ của Mỹ trong 15 năm qua.

Tin cùng chuyên mục