Mỹ: Xả súng, 12 người chết

Ngày 1-6, tờ USD Today đưa tin 12 người chết, 4 người bị thương trong vụ xả súng tại một tòa nhà chính quyền TP Virginia Beach, bang Virginia (Mỹ).

 

Xe cứu thương tới hiện trường vụ xả súng ở Virginia Beach, bang Virginia, Mỹ. Ảnh: AP.
Xe cứu thương tới hiện trường vụ xả súng ở Virginia Beach, bang Virginia, Mỹ. Ảnh: AP.

Hiện trường vụ tấn công được cảnh sát trưởng TP Virginia Beach James A. Cervera mô tả là “như vùng chiến sự”. Cảnh sát Mỹ cho biết thủ phạm thực hiện vụ xả súng tại Virginia Beach, bang miền Đông Virginia khiến hàng chục người thương vong, là Dewayne Craddock, một kỹ sư làm việc tại thành phố nghỉ dưỡng này. Đối tượng Dewayne Craddock là một kỹ sư làm việc tại cơ quan dịch vụ công của thành phố hơn 15 năm qua và có tư tưởng bất mãn. Tuy nhiên, nguyên nhân của vụ xả súng chưa được thông báo. Thủ phạm đã sử dụng súng ngắn gắn thiết bị giảm thanh và ổ đạn được kéo dài để có thể nạp đạn liên tục. Thủ phạm sau đó đấu súng với cảnh sát trước khi bị bắn hạ. 

Vụ xả súng trên đã làm “nóng” lại cuộc tranh cãi về luật sở hữu súng đạn tại Mỹ. Các ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ đã có phản ứng mạnh mẽ, nhấn mạnh tới khủng hoảng bạo lực súng đạn. Trong khi đó, Thượng nghị sĩ độc lập Bernie Sanders của bang Vermont, cũng là một ứng cử viên tranh cử tổng thống sắp tới, đã lên án Hiệp hội Súng trường quốc gia (NRA), nhóm vận động hành lang khá mạnh về súng đạn.

Tin cùng chuyên mục