Mỹ: Xe tải đâm vào nhóm học sinh tiểu học, 4 người thiệt mạng

Ít nhất 3 nữ sinh và 1 người lớn thiệt mạng, 1 học sinh khác bị thương nặng khi một xe tải nhỏ Ford F-150 đã mất lái trên đường tại bang Wisconsin, miền Tây nước Mỹ và đâm vào một nhóm hướng đạo sinh đang dọn rác bên đường ngày 3-11 (giờ địa phương).



Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: AP
Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: AP

Nhóm hướng đạo sinh trên gồm các học sinh nữ lớp 4 tại trường tiểu học Halmstad ở thành phố Chippewa Falls, thuộc bang Wisconsin. Tất cả các học sinh tham gia hoạt động trên đều mặc áo phản quang và có một số người lớn đi kèm.

Hãng tin AP dẫn nguồn tin từ cảnh sát thị trấn Lake Hallie, cách thành phố Minneapolis khoảng 150 km về phía Đông, cho biết chiếc xe tải trong lúc chạy về phía Bắc đã chệch ra khỏi làn xe và lao xuống một kênh mương đúng vị trí nhóm học sinh đang dọn rác.

Hai học sinh và một phụ nữ đã tử vong tại hiện trường. Một học sinh tử vong sau khi được đưa tới bệnh viện, trong khi một học sinh khác nhập viện trong tình trạng nguy kịch. 

Tài xế lái chiếc xe gây tai nạn đã trốn khỏi hiện trường, song sau đó đã ra tự thú. Đối tượng khai là Colton Treu, 21 tuổi, sống ở Chippewa Falls.

Theo Trung sỹ Sokup, vụ việc xảy ra tại một khu vực an toàn, phía trước một quả đồi và không có điểm mù. Không biết người tài xế này có bị phân tâm vào lúc đó hay không, nhưng khả năng anh ta sẽ bị cáo buộc tội danh giết người do lái ẩu.

Tin cùng chuyên mục