Mytel có hơn 2 triệu thuê bao sau hơn 1 tháng khai trương

Hôm nay 20-7, Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông quân đội (Viettel) công bố Mytel - thương hiệu Viettel tại Myanmar đã vượt mốc 2 triệu thuê bao sau hơn 1 tháng khai trương. 
Mytel có hơn 2 triệu thuê bao sau hơn 1 tháng khai trương

Đây là thị trường đạt mốc 2 triệu thuê bao nhanh nhất của Viettel trên toàn cầu trong lịch sử (bao gồm cả Việt Nam), đồng thời là tốc độ tăng trưởng mà hiếm mạng viễn thông nào trên thế giới có được trong bối cảnh thị trường viễn thông thế giới đang tăng trưởng chậm lại.

Đại diện Viettel cho biết, tại Việt Nam – thị trường từng có tốc độ tăng trưởng kỷ lục của thế giới, Viettel mất hơn 1 năm mới đạt mốc 2 triệu thuê bao. Gần đây, kỷ lục đạt 2 triệu thuê bao trong thời gian ngắn nhất của Viettel thuộc về thị trường Tanzania (mạng Halotel) với 9 tháng kể từ khi khai trương. Vì vậy, việc đạt 2 triệu thuê bao sau 1 tháng khai trương của Mytel là một kỳ tích.

Mytel có hơn 2 triệu thuê bao sau hơn 1 tháng khai trương ảnh 1
Theo ông Nguyễn Thanh Nam - Tổng Giám đốc Mytel, 2 triệu thuê bao được coi là cột mốc để Mytel tạo ra một cộng đồng khách hàng đủ lớn cho việc kinh doanh đạt hiệu quả cao.

“Cộng đồng khách hàng đủ lớn sẽ tạo thuận lợi cho Mytel trong việc lan tỏa các chiến dịch hấp dẫn khách hàng mới, cùng hòa mạng Mytel để cùng hưởng các tiện ích và ưu đãi lớn” - ông Nam cho biết.

Trước khi khai trương, Viettel đặt mục tiêu sẽ có 2-3 triệu thuê bao tại Myanmar trong năm 2018. Tuy nhiên, chỉ sau hơn 1 tháng khai trương (chính thức cung cấp dịch vụ ngày 9-6-2018), Mytel đã vượt ngưỡng 2 triệu và tốc độ tăng trưởng hiện nay tiếp tục được duy trì ở mức cao, trong đó tỷ lệ thuê bao 4G chiếm tới 70% trong tổng số thuê bao.

Nguyên nhân là người dân Myanmar rất hào hứng với một mạng di động mới có chất lượng tốt, vùng phủ sóng 4G rộng khắp, giá rẻ, nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn, dịch vụ đa dạng.

Mytel có hơn 2 triệu thuê bao sau hơn 1 tháng khai trương ảnh 2
 Tại Myanmar, Mytel là mạng di động đầu tiên và duy nhất khi khai trương đã phủ sóng 4G toàn quốc, với 30.000 km cáp quang (chiếm 50% hạ tầng cáp quang của Myanmar). Hệ thống phân phối của Mytel trước khai trương cũng đã phủ rộng khắp toàn quốc với 50 cửa hàng và 50.000 điểm bán đại lý (70% ở các vùng nông thôn).
Khi cung cấp dịch vụ, Mytel tính cước trên từng giây gọi (block 1s + 1s) thay vì cách tính cước theo block 15s hoặc 20s như các mạng khác.
Bên cạnh những điểm mạnh về hạ tầng, hệ thống phân phối, sản phẩm phù hợp, một nguyên nhân giúp Mytel tăng trưởng rất nhanh là nhờ nghiên cứu kỹ thị trường, thói quen, tâm lý của người Myanmar.
Chương trình thể hiện rõ hiệu quả của chiến lược nghiên cứu thị trường kỹ lưỡng là “Lắc phone trúng quà” (Shaking the amazing). Đây là một trải nghiệm công nghệ hoàn toàn mới và khác biệt tại Myanmar, khách hàng cài app self-care và lắc điện thoại để nhận thưởng là smartphone Mytel, học bổng tiếng Anh, hàng triệu GB data, phút gọi, SMS từ Mytel. Chương trình đã tạo nên một trào lưu chưa từng có trong giới trẻ Myanmar với 6-7 triệu lượt lắc/ngày, 600-700 nghìn người tham gia.
Mytel có hơn 2 triệu thuê bao sau hơn 1 tháng khai trương ảnh 3
Tính đến cuối tháng 6-2018, trong lĩnh vực đầu tư ra nước ngoài, 8/10 thị trường quốc tế của Tập đoàn Viettel đã kinh doanh có lãi. Các thị trường này bao gồm: Peru, Campuchia, Lào, Haiti, Burundi, Đông Timor, Mozambique và Cameroon.
Trong đó, 3 thị trường đã hoàn vốn đầu tư (Lào, Campuchia và Đông Timor) và đứng số 1 tại thị trường về mạng lưới viễn thông, đã thu về gấp 4 - 5 lần giá trị vốn đầu tư.
Hai thị trường còn lỗ kế hoạch cũng là 2 thị trường quốc tế lớn nhất là Tanzania (mới kinh doanh 2 năm) và Myanmar (khai trương hôm 9-6-2018). Tuy nhiên, cả 2 thị trường này đề có tốc độ tăng trưởng rất cao. Đặc biệt, trong số 10 thị trường quốc tế của Viettel, Myanmar là thị trường lớn nhất và được kỳ vọng nhất trong năm 2018 về tăng trưởng.
Sự phát triển của thị trường Myanmar là nhân tố ảnh hưởng quan trọng tới kết quả kinh doanh quốc tế của Tập đoàn Viettel trong năm nay. Theo kế hoạch mới, mục tiêu của Mytel là đạt 4 triệu thuê bao đến cuối năm 2018 và hết năm 2019 bắt đầu kinh doanh có lãi.

Mytel là tên thương hiệu của Telecom International Myanmar – liên doanh giữa Viettel Global (công ty con của Tập đoàn Viettel) với 2 đối tác địa phương là Star High Public Company và Myanmar National Telecom Holding Public (MNTH).

Tổng vốn đầu tư của dự án này là 1,5 tỷ USD, chiếm tới 66% vốn đăng ký đầu tư của Việt Nam vào Myanmar.

Với dự án này, Việt Nam từ vị trí số 10 vươn lên đứng thứ 7 trong số 49 quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư vào Myanmar và trở thành nhà đầu tư lớn thứ 2 của khu vực ASEAN đầu tư vào quốc gia này (tính đến hết tháng 6-2017).

Tại Myanmar, Mytel là mạng di động thứ 4. Ba mạng khác là MPT của Nhà nước Myanmar, Telenor (Na Uy) và Ooredoo (Qatar). Myanmar là nền kinh tế có tốc độ tăng trưởng kinh tế cao nhất trong tất cả các thị trường nước ngoài của Viettel tính đến thời điểm hiện nay (tốc độ tăng trưởng 7%) và cũng là thị trường có số dân đông nhất (53 triệu người).

Myanamar cũng là quốc gia có tốc độ tăng trưởng nhanh trong lĩnh vực viễn thông và công nghệ thông tin. Từ một quốc gia có tỷ lệ sử dụng điện thoại di động thấp nhất thế giới (chỉ sau Triều Tiên), sau khi mở cửa, tỷ lệ sim di động/người dân tăng từ 10% lên gần 90% chỉ sau 3 năm với 70% dân số dùng smartphone; tổng số lượng thuê bao data tăng từ 600.000 lên tới hơn 16 triệu.

Theo đánh giá của Quỹ tiền tệ quốc tế (IMF), Myanmar có thể tăng quy mô nền kinh tế lên gấp 4 lần, lên 200 tỷ USD vào năm 2030. Trong đó, cùng với tài chính – ngân hàng và năng lượng, viễn thông và công nghệ thông tin được đánh giá là miền đất hứa mới cho doanh nghiệp các nước, cả về tiềm năng thị trường lẫn nguồn nhân lực.

Tin cùng chuyên mục