Năm 2005: Công nghiệp CNTT Việt Nam đạt doanh thu khoảng 2 tỷ USD

Năm 2005: Công nghiệp CNTT Việt Nam đạt doanh thu khoảng 2 tỷ USD
Năm 2005: Công nghiệp CNTT Việt Nam đạt doanh thu khoảng 2 tỷ USD ảnh 1

Công nghệ thông tin. Ảnh VD

Trong khuôn khổ hoạt động của Diễn đàn công nghệ thông tin (CNTT) Việt Nam 2004 được tổ chức vào ngày 6-7, hội thảo quốc gia về phần mềm mã nguồn mở Việt Nam lần thứ 3 đã diễn ra với 12 báo cáo xoay quanh về vấn đề triển khai ứng dụng và phát triển phần mềm mã nguồn mở tại Việt Nam hiện nay. Song song đó, là các báo cáo trình bày và phân tích về cơ hội đầu tư cũng như làm thế nào để thu hút đầu tư cho ngành công nghiệp CNTT tại Việt Nam. 
 
Báo cáo của ông Nguyễn Anh Tuấn, Vụ trưởng Vụ CNTT Bộ Bưu Chính - Viễn thông nêu rằng: giá trị đầu tư cho CNTT ở Việt Nam trong những năm qua chưa tương xứng với nhu cầu. Đầu tư ngân sách từ Trung ương còn khá hạn chế, dàn trải, phân tán, hiệu quả đầu tư chưa cao và giải ngân rất chậm. Tiềm năng đầu tư từ khối doanh nghiệp là rất lớn, cần được khai thác. Năm 2005, đặt mục tiêu phát triển công nghiệp CNTT Việt Nam đạt tốc độ 25% - 30% và tổng doanh thu khoảng 2 tỷ USD. Đến năm 2010, tổng đầu tư cho CNTT chiếm khoảng 2% GDP, trong đó đầu tư của nhà nước chiếm khoảng 1% ngân sách và công nghiệp CNTT trở thành ngành kinh tế quan trọng với tổng doanh thu khoảng 6 – 7 tỷ USD.
 
Buổi tối cùng ngày, đã diễn ra lễ trao Huy chương vàng (HCV) và Cup Top 5 CNTT - Viễn thông Việt Nam 2004 của Hội Tin học TPHCM cùng lễ trao học bổng của tập đoàn dữ liệu quốc tế IDG cho các sinh viên xuất sắc ngành CNTT và lễ trao tặng kinh phí xây dựng trường phổ thông tỉnh Cao Bằng của hai công ty IDG, VASC.
 
KHẮC VĂN

Tin cùng chuyên mục