Năm 2017, Eximbank đạt lợi nhuận gấp 2,5 lần năm trước

Các chỉ tiêu kinh doanh chủ yếu của năm 2017 đều đạt và vượt kế hoạch; đặc biệt, lợi nhuận trước thuế đạt hơn 1.000 tỷ đồng, hơn 2,5 lần năm 2016 và đạt 169% kế hoạch năm. 
Một thời gian dài Ngân hàng TMCP Xuất Nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) gặp nhiều khó khăn trong nhân sự, nhiều lần tổ chức đại hội cổ đông không thành công và sau khi đại hội được tổ chức thành công vào tháng 4-2017, với sự hỗ trợ từ đối tác lớn là Ngân hàng Sumitomo Mitsui Banking Corporation, Eximbank đã triển khai dự án “New Eximbank” để tái cấu trúc nội bộ thì tình hình kinh doanh của đơn vị đã khởi sắc. Các chỉ tiêu kinh doanh chủ yếu của năm 2017 đều đạt và vượt kế hoạch; đặc biệt, lợi nhuận trước thuế đạt hơn 1.000 tỷ đồng, hơn 2,5 lần năm 2016 và đạt 169% kế hoạch năm. 
Ông Lê Văn Quyết, Tổng Giám đốc Eximbank cho biết, năm qua Eximbank cũng đã hoàn tất quá trình điều chỉnh cơ cấu nguồn vốn và cơ cấu tín dụng nhằm đảm bảo tuân thủ nghiêm túc các quy định về an toàn vốn của Ngân hàng Nhà nước. Đồng thời, tình trạng lỗ lũy kế và cảnh báo giao dịch mà Sở Giao dịch chứng khoán áp đặt trên cổ phiếu EIB suốt 2 năm qua sẽ sớm được gỡ bỏ.
Cụ thể, năm 2018, Eximbank tiếp tục tập trung giải quyết những tồn đọng trong quá trình tái cơ cấu để lành mạnh hóa hoạt động như xử lý nợ xấu và những tài sản không sinh lời; đẩy nhanh tốc độ tăng tổng tài sản thông qua việc triển khai mở rộng mạng lưới hoạt động tại những địa phương có nhiều tiềm năng phát triển để mở rộng cơ sở khách hàng…

Tin cùng chuyên mục