Năm 2018, lợi nhuận thu được từ khách hàng doanh nghiệp SME của TPBank tăng gần gấp đôi so với 2017

SGGPO
Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank) vừa mới vinh dự nhận được giải thưởng Ngân hàng SME phát triển nhanh nhất tại Việt Nam do Tạp chí Global Banking and Finance Review bình chọn.

Thông tin này được công bố chính thức trên website của tạp chí Global Banking and Finance Review (GBFR - https://www.globalbankingandfinance.com) vào ngày 18-12-2018.

Theo đại diện của GBFR, giải thưởng này được trao cho TPBank dựa trên các tiêu chí: số lượng khách hàng SME tăng trưởng trong năm, số lượng sản phẩm, dịch vụ tài chính dành cho khách hàng SME và tốc độ tăng trưởng doanh thu từ phân khúc khách hàng này. 

Năm 2018, lợi nhuận thu được từ khách hàng doanh nghiệp SME của TPBank tăng gần gấp đôi so với 2017 ảnh 1 Tạp chí Global Banking and Finance Review đã trao giải thưởng này cho TPBank ngày 18-12-2018
Trong những năm qua, TPBank đã chú trọng đẩy mạnh phát triển hoạt động đối với phân khúc khách hàng SME và đạt được nhiều kết quả khả quan. Lượng khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ hiện nay của TPBank đạt 32.400 doanh nghiệp, tăng gần 50% so với đầu năm. Năm 2018, thu nhập hoạt động thuần từ các khách hàng SME tăng gần gấp đôi so với năm 2017.
Thấu hiểu những khó khăn của các doanh nghiệp vừa và nhỏ thường gặp phải như yếu về tài chính, kinh nghiệm và năng lực quản trị còn thiếu, TPBank đã và đang tiến hành các hoạt động tư vấn về tài chính, tư vấn và tổ chức lớp đào tạo về quản trị doanh nghiệp, hỗ trợ các nền tảng thương mại điện tử, thanh toán điện tử… giúp các doanh nghiệp SME tích lũy được kiến thức và kinh nghiệm cần thiết để phục vụ sản xuất kinh doanh. 
Trong năm 2018, TPBank đẩy mạnh các hoạt động tài trợ thương mại (trade finance) như tài trợ trước giao hàng, tài trợ sau giao hàng, mở và thanh toán LC nhập khẩu, dịch vụ chuyển tiền… Nhờ đó, số lượng khách hàng sử dụng các sản phẩm Tài trợ thương mại của TPBank tăng 60% và thu nhập từ trade finance tăng gần 80% so với năm 2017.

TPBank triển khai hoạt động cấp tín dụng theo chuỗi (supply chain) và xây dựng sản phẩm cho vay tín chấp khách hàng SME. Sản phẩm này giải quyết đúng nhu cầu của các doanh nghiệp SME nên tăng trưởng rất tốt. 

Năm 2018, lợi nhuận thu được từ khách hàng doanh nghiệp SME của TPBank tăng gần gấp đôi so với 2017 ảnh 2 Năm 2018, TPBank liên tiếp được Moody’s nâng mức xếp hạng lên B1
TPBank cũng là một trong số các ngân hàng đã và đang có rất nhiều đối tác tin cậy trong việc hỗ trợ các dịch vụ tài chính cho doanh nghiệp vừa và nhỏ, một trong số đó là Tổ chức tài chính Quốc tế IFC. Nhờ có sự hỗ trợ đắc lực từ tổ chức này, hoạt động tài chính của TPBank cũng phát triển thuận lợi hơn rất nhiều.

Chia sẻ về chiến lược phát triển trong thời gian tới, ông Nguyễn Hưng - Tổng giám đốc TPBank cho biết: "Thời gian tới, TPBank sẽ tập trung ứng dụng công nghệ số vào hoạt động nhằm nâng cao năng suất, tiếp tục xây dựng, cải tiến các sản phẩm dành cho khách hàng SME, mở rộng hơn nữa thị trường kinh doanh để phục vụ khách hàng ngày một tốt hơn".

Trong vòng 5 năm trở lại đây, hoạt động kinh doanh của TPBank ngày càng phát triển theo hướng ổn định và bền vững. Cuối tháng 11 vừa qua, nhà băng vừa mới vinh dự nhận được Huân chương lao động Hạng Ba do Đảng và Nhà nước trao tặng. Không chỉ ghi được những dấu ấn trên thị trường tài chính trong nước; năm 2018, chỉ trong 3 tháng, TPBank cũng đã 2 lần liên tiếp được Moody's nâng mức xếp hạng lên B1. Sự kiện này đánh dấu một bước ngoặt lớn đối với ngân hàng, tạo tiền đề để TPBank phát triển ngày một lớn mạnh, an toàn, bền vững hơn nữa trong tương lai.

NGỌC ANH

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

19 công ty quản lý quỹ không có quỹ

19 công ty quản lý quỹ không có quỹ

Thông tin tại hội nghị triển khai giải pháp phát triển thị trường chứng khoán năm 2019 mới đây cho biết, hiện có 19 công ty quản lý quỹ nhưng chưa từng có quỹ, cũng không có danh mục quản lý. 

Thị trường

Không thiếu xăng trên thị trường

Trước lo ngại thiếu hụt nguồn cung xăng RON 95 trong những ngày gần đây, một số cửa hàng xăng dầu trên địa bàn TPHCM khẳng định, có nhận được thông tin về khả năng thiếu xăng RON 95 và có thể phải giảm sản lượng nhập về. Dù vậy, hiện nay, lượng xăng nhập tại các cửa hàng vẫn đảm bảo phục vụ cho người tiêu dùng.

Địa ốc

Tách thửa không phải để kinh doanh

Giám đốc Sở Tài nguyên - Môi trường cho biết, mục tiêu của Quyết định 60 rất rõ, còn thực tế vướng mắc là rơi vào các trường hợp tách nhiều thửa để kinh doanh mà không làm hạ tầng.

Nông nghiệp

Gạo Việt củng cố thương hiệu

Sau khi công bố logo gạo Việt, Bộ NN-PTNT đang khẩn trương đăng ký với tổ chức sở hữu trí tuệ quốc tế và chờ sự đồng thuận của nhiều nước về hiện diện logo thương hiệu gạo Việt Nam. Nhiều người đang kỳ vọng gạo Việt sẽ tạo đột phá và khẳng định vị thế trên thương trường trong năm 2019.

Thông tin kinh tế

Đầu tư

Thông tin kinh tế