Năm 2018 xử lý dứt điểm các điểm lấn chiếm gây ngập nước

Phó Chủ tịch Trần Vĩnh Tuyến yêu cầu Sở GTVT, Sở QH-KT, Sở TN-MT, Sở Xây dựng và UBND các quận, huyện nghiêm cấm việc cấp phép san lấp các kênh, rạch trong các dự án xây dựng, làm thu hẹp dòng chảy. 
Phó Chủ tịch UBND TPHCM Trần Vĩnh Tuyến. Ảnh: QUỐC HÙNG
Phó Chủ tịch UBND TPHCM Trần Vĩnh Tuyến. Ảnh: QUỐC HÙNG
Chiều 8-6, Văn phòng UBND TP cho biết, Phó Chủ tịch UBND TP Trần Vĩnh Tuyến vừa có văn bản chỉ đạo, Sở GTVT chủ trì, phối họp với Trung tâm Điều hành chương trình chống ngập nước thành phố tổ chức họp báo nhằm thông tin kịp thời cho báo chí, các chuyên gia và người dân, về tình trạng ngập nước trên địa bàn thành phố gây bức xúc trong dân để giải quyết đúng thực trạng, không để thông tin đánh giá không chính xác như tụ nước... gây bức xúc dư luận như vừa qua. Thông tin cung cấp chính xác và minh bạch để người dân giám sát, đánh giá và hiến kế cho chính quyền thành phố trong công tác chống ngập thời gian tới.
Phó Chủ tịch Trần Vĩnh Tuyến yêu cầu Sở GTVT, Sở QH-KT, Sở TN-MT, Sở Xây dựng và UBND các quận, huyện nghiêm cấm việc cấp phép san lấp các kênh, rạch trong các dự án xây dựng, làm thu hẹp dòng chảy. Chủ tịch UBND các quận, huyện chịu trách nhiệm, giải quyết dứt điểm, triệt để các điểm lấn chiếm, xâm hại hệ thống kênh, rạch, cống thoát nước trong năm 2018 (đặc biệt đối với các vị trí mà ảnh hưởng trực tiếp đến thoát nước phải xử lý ngay.
Các giải pháp thực hiện như tuyên truyền, vận động, giải thích, thậm chí cưỡng chế theo đúng các quy định hiện hành, không ngoại trừ trường hợp nào) và không để phát sinh các trường hợp lấn chiếm mới, báo cáo kết quả xử lý về Trung tâm Điều hành chương trình chống ngập nước và UBND TP. Nếu không hoàn thành nhiệm vụ này trong năm nay phải chịu trách nhiệm trước UBND TP.
Trung tâm Điều hành chương trình chống ngập nước thành phố tham mưu UBND TP thành lập tổ kiểm tra đột xuất tình hình xử lý chống ngập một địa bàn trọng điếm; phối hợp với UBND quận Thủ Đức và các sở, ngành, cơ quan có liên quan báo cáo đánh giá kết quả thí điểm hồ điều tiết ngầm bằng nghệ Cross Wave, nếu thấy có hiệu quả, tiếp tục tham mưu UBND TP triển khai thí điểm ở các khu vực khác phù hợp, để có sơ kết triển khai đại trà trên địa bàn TP.
Sở QH-KT phối hợp với Sở NN-PTNT, Sở GTVT, Trung tâm Điều hành chương trình chống ngập nước rà soát quy hoạch xây dựng đô thị, quy hoạch thoát nước và chống ngập, đảm bảo các quy hoạch được thống nhất, đồng bộ và hiệu quả khi triển khai thực hiện.

Tin cùng chuyên mục