Năm 2020, 15% học sinh TPHCM đi học bằng xe buýt

SGGP
Đó là mục tiêu được liên Sở Giao thông Vận tải, GD-ĐT và Tài chính thống nhất trong cuộc họp mới đây về việc tổ chức đưa đón học sinh trên địa bàn TPHCM. 
Để thực hiện được mục tiêu đề ra, năm 2018, 3 sở đề xuất tăng mức trợ giá xe buýt, tăng lượt đưa đón xe buýt trong ngày ở các huyện ngoại thành. Đồng thời, cần đa dạng hóa mô hình đưa đón, nâng cao chất lượng xe buýt, chấn chỉnh thái độ phục vụ, đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền đến các trường và phụ huynh học sinh.

GIA QUẢNG

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Ưu tiên làm ngay đường sắt tốc độ cao TPHCM - Cần Thơ

Ưu tiên làm ngay đường sắt tốc độ cao TPHCM - Cần Thơ

Đã nhiều năm nay, giao thông khu vực miền Tây Nam bộ luôn trong tình trạng quá tải cả về vận tải hành khách lẫn hàng hóa. Đỉnh điểm là vụ kẹt xe kéo dài gần cả ngày vào mùng 6 Tết Kỷ Hợi. Trong bối cảnh này, theo nhiều chuyên gia về giao thông, Bộ GTVT và các địa phương liên quan nên ưu tiên làm ngay đường sắt tốc độ cao TPHCM - Cần Thơ (giai đoạn 1) và Cần Thơ - Cà Mau (giai đoạn 2). 

Quy hoạch

Hiện thực hóa đô thị sáng tạo phía Đông

Với vị trí và vai trò TPHCM lựa chọn địa bàn phía Đông với diện tích 22.000ha gồm 3 quận (2, 9 và Thủ Đức) để quy hoạch xây dựng đô thị sáng tạo là ý tưởng đúng đắn rất đáng trân trọng và cần ủng hộ. 

Bút Sài Gòn

Sự kiện vấn đề