Nam sinh 12 tuổi suýt mất mạng vì súng bị cướp cò

Em H. ngồi uống nước cùng bạn ở quán trà sữa ở ấp Thới Tây 1, xã Tân Hiệp, huyện Hóc Môn, TPHCM thì lấy súng ra khoe. Vô tình khẩu súng bị cướp cò phát nổ khiến em H. bị thương ở tay.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Ngày 8-12, Công an Huyện Hóc Môn, TPHCM đang củng cố hồ sơ và chuyển giao vụ "tàng trữ và sử dụng vũ khí quân dụng trái phép" cho Ban Chỉ huy Quân sự huyện Hóc Môn tiếp tục xử lý theo thẩm quyền.
Thông tin ban đầu, khoảng 11 giờ 30 ngày 6-12, em N.H.H. (12 tuổi, ngụ xã Tân Hiệp, huyện Hóc Môn) với nhóm bạn của mình trong đó có em H.Q.A. (12 tuổi, ngụ Huyện Củ Chi) ngồi uống nước tại quán trà sữa ở ấp Thới Tây 1, xã Tân Hiệp, huyện Hóc Môn, TPHCM.
Lúc này, em H. mở cặp lấy ra 1 khẩu súng quân dụng K54 cho các bạn xem. Vô tình, em H. làm khẩu súng rơi xuống nền đất, hộp tiếp đạn bị văng ra. Em H. nhặt lên thì người bạn cùng trường là em A. yêu cầu H. đưa khẩu súng K54 để xem cho biết. Khi em A. đang coi khẩu súng thì bị cướp cò phát nổ, đạn bay trúng em H. khiến em bị thương ở tay phải và được đưa đi bệnh viện cấp cứu.
Nhận tin báo, Công an huyện Hóc Môn có mặt khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ việc.
Qua làm việc với cha của em H. là ông N.B.T. (41 tuổi, ngụ huyện Hóc Môn) cho biết, khẩu súng K54 trên là do cha của ông T. (ông nội của em H.) trước đây công tác ở trong quân đội để lại. Khẩu súng này không có giấy phép sử dụng và ông T. cất giữ trong tủ quần áo. Em H. biết chỗ cất giấu khẩu súng nên H. đã lén lấy súng mang đi học.
Cơ quan công an đã tiến hành bàn giao khẩu súng cùng đạn cho Ban Chỉ huy Quân sự huyện Hóc Môn tiếp tục xử lý.

Tin cùng chuyên mục