Nam sinh bị đoạn chi ước mong học hết cấp 3

Đang  học  lớp 11 ở Trường  THPT Nghĩa Thắng (Quảng  Ngãi) thì em Phan Anh Trường (ở xã Nghĩa Kỳ, huyện Tư  Nghĩa, Quảng Ngãi) có dấu hiệu đau nhức chân. 
Gia đình đưa em đi bệnh viện khám và làm các xét nghiệm, phát hiện em bị ung thư xương. 
Các bác sĩ buộc lòng phải đoạn chi trái của em để ngăn chặn sự phát triển của khối u (ảnh). Mặc dù phải ra vào bệnh viện chữa bệnh theo lịch của bác sĩ, em vẫn cố gắng thu xếp để hoàn thành chương trình lớp 11. Lên lớp 12 được mấy tháng, bệnh trở nặng, em Trường buộc phải nghỉ học để vào Bệnh viện Ung bướu TPHCM chữa trị. Chống chọi cùng nỗi đau bệnh tật, em vẫn luôn mong muốn mau chóng khỏe lại để học cho xong cấp 3. 
Nam sinh bị đoạn chi ước mong học hết cấp 3 ảnh 1  
Hiện nay bệnh đã di căn sang phổi nên em rất mệt, phải vô hóa chất hàng tuần. Mỗi toa thuốc sau khi trừ bảo hiểm y tế còn đóng hơn 2 triệu đồng. Gia đình em là hộ nghèo ở địa phương, không có ruộng đất canh tác, cuộc sống hàng ngày chủ yếu dựa vào những đồng tiền đi làm phụ hồ của ba mẹ em. Từ ngày em bệnh đến nay, gia đình đã phải đi vay 50 triệu đồng tiền chính sách hộ nghèo và của bà con hàng xóm để chữa bệnh cho con. Mấy hôm rày tiền bạc đã cạn kiệt, gia đình không còn khả năng lo liệu. Mong ước được tốt nghiệp THPT và kiếm một việc làm thích hợp để kiếm tiền phụ ba mẹ ngày càng xa vời đối với em.
Mọi giúp đỡ xin gửi về Ban Công tác bạn đọc - Chương trình xã hội Báo Sài Gòn Giải Phóng, 432-434 Nguyễn Thị Minh Khai, phường 5, quận 3, TPHCM; ĐT: (08) 22111263. Số tài khoản Báo SGGP: 310.10000. 231438 Ngân hàng Đầu tư và phát triển Việt Nam chi nhánh TPHCM. 

Tin cùng chuyên mục