Nâng cao chất lượng hoạt động thể thao trong nhà trường

Ngày 23-2, tại Trường Đại học Sư phạm Thể dục thể thao Hà Nội, Bộ GD-ĐT tổ chức hội nghị nâng cao chất lượng công tác giáo dục thể chất và thể thao trường học.

Theo thống kê, hiện nay cả nước có gần 80.000 giáo viên thể dục thể thao, trong đó có khoảng 74% giáo viên chuyên trách và 26% giáo viên bán chuyên trách. Đội ngũ giáo viên thể dục ở các trường còn thiếu về số lượng, cơ cấu chưa đáp ứng được yêu cầu phát triển. Đặc biệt ở bậc tiểu học chỉ có 20% số trường có giáo viên chuyên trách. Hầu hết các trường dạy chương trình cũ ban hành từ năm 2000, ít hướng dẫn kỹ năng thực hành, không có các hoạt động thể thao ngoại khóa.

Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ nhấn mạnh, giáo dục thể chất trong trường học là nội dung quan trọng, góp phần rèn luyện thể lực cho học sinh, từ đó nâng cao tính tự giác, chủ động rèn luyện, giúp các em đảm bảo sức khỏe cho hoạt động học tập và hình thành công dân tương lai phát triển toàn diện cả về đức, trí, thể, mỹ.

“Cần biến phong trào thể thao của giới trẻ trở thành nhu cầu tự thân, từ đó tạo nên động lực cho tất cả các thầy cô giáo, các em học sinh trong nhà trường, cũng như các tổ chức cá nhân ngoài nhà trường cùng tham gia để tạo dựng một phong trào thể thao thiết thực, lành mạnh, góp phần quan trọng nâng cao tầm vóc của người Việt Nam”, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT nói.

Tin cùng chuyên mục