Nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng

Xem cải cách hành chính là nhiệm vụ thường xuyên, lâu dài, Công ty cổ phần Cấp nước Thủ Đức (thuộc Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn - Sawaco) đã có nhiều hoạt động thiết thực tạo sự thuận lợi, tiện ích, nhằm nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng. 

Đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt

Từ đầu tháng 7-2019, Công ty cổ phần Cấp nước Thủ Đức (gọi tắt là công ty) triển khai thực hiện hóa đơn điện tử để tiết kiệm chi phí cũng như tạo thuận lợi cho khách hàng trong tra cứu tiền nước. Đây cũng là hoạt động hoàn thiện giải pháp thanh toán tiền nước trực tuyến, không dùng tiền mặt trong thời gian tới.

Theo bà Nguyễn Thị Thùy Linh, Đội trưởng Đội Quản lý ghi thu, để triển khai phương thức thanh toán tiền nước mới này, trước đó công ty cử nhân viên đến nhà khách hàng thông báo và hướng dẫn về việc thực hiện hóa đơn điện tử thay cho hóa đơn giấy, tiến tới không thu tiền nước tại nhà vào ngày 1-1-2020.

“Do mới được triển khai nên trong giai đoạn này nhân viên ghi thu sẽ tuyên truyền về dịch vụ mới để người dân nắm bắt. Đầu tháng 9-2019, công ty sẽ thực hiện thí điểm thanh toán tiền nước không dùng tiền mặt tại một số khu vực. Sau đó, công ty sẽ nhắn tin thông báo chỉ số cũng như tiền nước qua số điện thoại khách hàng cung cấp”, bà Linh thông tin.

Nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng ảnh 1 Nhân viên cấp nước Thủ Đức hướng dẫn người dân thanh toán tiền nước qua app trên điện thoại

Để chuẩn bị cho việc thu tiền nước không dùng tiền mặt và tạo sự thuận lợi cho khách hàng, công ty đã hợp tác với nhiều ngân hàng, các đơn vị thu hộ mở rộng các hình thức thanh toán.

Đến nay đã có 12 kênh thu hộ qua các ngân hàng và cửa hàng tiện lợi. Thời gian tới, công ty tiếp tục ký kết với các đối tác để đa dạng kênh, hình thức thanh toán tiền nước cho khách hàng.

Khi thực hiện thanh toán qua các bên thu hộ, khách hàng sẽ được gạch nợ trực tiếp, giúp hạn chế việc khách hàng có thể thanh toán tiền nước 2 lần.

Dù mới triển khai, nhưng hình thức thanh toán mới đã được khách hàng hưởng ứng tích cực. Bà Nguyễn Thị Mai (phường Bình Thọ, quận Thủ Đức) cho biết, lâu nay gia đình bà đã chọn cách đóng tiền nước qua các kênh thu hộ gần nhà, thay vì đến công ty sẽ xa hơn.

“Nếu công ty mở thêm kênh trả tiền nước qua ngân hàng thì khách hàng sẽ thuận tiện hơn trong thanh toán bằng ứng dụng liên kết của ngân hàng trên điện thoại. Hình thức thanh toán này sẽ tiết kiệm thời gian và chi phí đi lại cho tôi”, bà Mai đề nghị.

Trong khi đó, ông Trần Ngọc Lâm, Tổ trưởng Tổ ghi thu, cho biết quá trình tuyên truyền hình thức đóng tiền nước mới đã nhận được sự đồng thuận của người dân.

Hình thức này không chỉ giúp nhân viên ghi thu không mất nhiều thời gian chờ đợi khi đến thu tiền tại từng nhà dân, mà còn không vướng áp lực giữ tiền mặt, cũng như sai sót trong quá trình thu tiền sử dụng nước.

Nộp hồ sơ một cửa 

Hướng tới phục vụ khách hàng qua online, công ty đẩy mạnh cải tiến, nâng cấp hệ thống cổng thông tin điện tử với một giao diện mới. Thông qua trang web của công ty, khách hàng khi có nhu cầu tìm hiểu về dịch vụ cấp nước sẽ dễ dàng tra cứu thông tin.

Đây là bước chuyển giúp rút ngắn thời gian, giải quyết kịp thời nhu cầu của khách hàng qua online trong đăng ký hồ sơ gắn mới đồng hồ nước, cùng các dịch vụ sang tên, dời, nâng đồng hồ nước. Như vậy, trước đây để xin gắn mới đồng hồ nước, người dân phải chuẩn bị hồ sơ và đến nộp tại bộ phận tiếp nhận của công ty.

Song, với cách đăng ký online, người dân chỉ cần điền tất cả các thông tin hợp lệ trên giao diện tại trang web công ty và nhân viên cấp nước sẽ đến tận nhà làm hồ sơ.

Ngoài các giải pháp phục vụ khách hàng qua online, công ty cũng đang triển khai nhiều hoạt động cải cách hành chính để tạo thuận tiện cho người dân. Cụ thể, công ty đang hoàn thiện khâu sắp xếp, bố trí bộ phận tiếp khách hàng theo hướng một cửa.

Dự kiến đầu tháng 8-2019, khi đến liên hệ với công ty trong tất cả các lĩnh vực, khách hàng chỉ cần nộp hồ sơ tại một đầu mối. Để chuẩn bị vận hành bộ phận một cửa, công ty đã chuẩn bị nhân sự thạo việc, có kinh nghiệm, giao tiếp và ứng xử tốt để tiếp đón khách hàng. 

Ông Lâm Tứ Duy, Phó Giám đốc công ty, khẳng định công tác cải cách hành chính được công ty thực hiện xuyên suốt, liên tục từ nhiều năm nay. Công ty xem đây là nhiệm vụ trọng tâm, ưu tiên hàng đầu để phục vụ khách hàng.

Qua đó, công tác cải cách hành chính đã có những chuyển biến tích cực, mang lại nhiều hiệu quả thiết thực đối với công ty. Việc đổi mới cách hoạt động trong ứng dụng công nghệ thông tin còn giúp chất lượng dịch vụ khách hàng được nâng cao.

Quan trọng hơn hết, những cải cách tại công ty đã giúp các thủ tục cấp nước ngày càng đơn giản, công khai, minh bạch, tạo thuận lợi cho khách hàng.

Góp phần nâng cao nhận thức, hành động của cán bộ, công nhân lao động và đặc biệt là đoàn viên, thanh niên công ty trong việc bảo vệ môi trường, Đoàn cơ sở công ty đã triển khai Công trình thanh niên “Dọn dẹp và sắp xếp kho lưu trữ hồ sơ”.

Đây cũng là thông điệp đoàn viên, thanh niên muốn gửi tới tất cả người lao động chung tay xây dựng ý thức bảo vệ môi trường, xây dựng công sở văn minh, sạch đẹp từ hành động nhỏ nhất.

Tin cùng chuyên mục