Nâng cao hiệu quả và sự lan tỏa trong cộng đồng

Tháng 4 hàng năm, học bổng mang tên BS Nguyễn Văn Hưởng, nguyên Bộ trưởng Bộ Y tế Việt Nam, lại đến tiếp sức những sinh viên nghèo vượt khó học giỏi của các trường đại học y dược tại TPHCM.
Nâng cao hiệu quả và sự lan tỏa trong cộng đồng

Ghi nhận từ buổi họp Hội đồng quản lý Quỹ học bổng Nguyễn Văn Hưởng

Tháng 4 hàng năm, học bổng mang tên BS Nguyễn Văn Hưởng, nguyên Bộ trưởng Bộ Y tế Việt Nam, lại đến tiếp sức những sinh viên nghèo vượt khó học giỏi của các trường đại học y dược tại TPHCM.

Quang cảnh buổi họp Hội đồng quản lý Quỹ học bổng Nguyễn Văn Hưởng. Ảnh: Cao Thăng

Quang cảnh buổi họp Hội đồng quản lý Quỹ học bổng Nguyễn Văn Hưởng. Ảnh: Cao Thăng

Buổi họp Hội đồng quản lý Quỹ học bổng Nguyễn Văn Hưởng (tại Tòa soạn Báo SGGP sáng 11-3) sôi nổi dần lên với những ý kiến tâm huyết của các thành viên về cách tổ chức sao cho hiệu quả hơn và ngày càng có thêm nhiều sinh viên, học sinh ngành y dược nghèo được nhận học bổng của quỹ.

Theo PGS-TS Nguyễn Tấn Bỉnh, Giám đốc Sở Y tế TPHCM, giá trị vật chất của học bổng chưa lớn, chỉ đủ trang trải học phí, nhưng ý nghĩa giá trị về tinh thần rất lớn, đã tiếp sức rất nhiều sinh viên vượt khó học giỏi, tiếp bước sự nghiệp “Lương y như từ mẫu” của bao thế hệ thầy thuốc. PGS-TS Nguyễn Thị Ngọc Dung, Hiệu trưởng Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch TPHCM, nêu việc cần thiết mở rộng hơn nữa vận động đóng góp từ các doanh nghiệp trong và ngoài ngành y dược, các địa phương có bác sĩ ra trường về làm việc... Cần tiếp tục tập họp tư liệu và biên soạn cô đúc, đủ ý nghĩa, có sức thuyết phục về cuộc đời, sự nghiệp và tấm lòng của BS Nguyễn Văn Hưởng. GS-TS Lê Quan Nghiệm, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Y Dược TPHCM; TS Phạm Thị Ngọc Thảo, Phó Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy và bà Năm Quấc (vợ cố bác sĩ Tạ Trung Quấc, nhiều năm liền tài trợ học bổng toàn phần cho sinh viên y khoa) cùng nhất trí đề xuất sắp tới cần tăng cường nêu gương những sinh viên, học sinh đạt kết quả tốt sau khi nhận học bổng Nguyễn Văn Hưởng. Hàng năm nên tổ chức giao lưu giữa các bác sĩ, dược sĩ đã thụ hưởng học bổng Nguyễn Văn Hưởng với các sinh viên, học sinh ngành y dược để sức lan tỏa mạnh hơn, những bác sĩ lớp trước tiếp tục truyền đạt kinh nghiệm và tham gia giúp đỡ lớp đàn em. Ông Nguyễn Đức Khánh, Giám đốc Truyền thông Công ty Zuellig Pharma (đơn vị nhiều năm liền tham gia đóng góp Quỹ học bổng Nguyễn Văn Hưởng) cho rằng thông tin về Quỹ học bổng Nguyễn Văn Hưởng cần được cập nhật liên tục và mở rộng trên báo in hàng ngày của SGGP, trên báo điện tử SGGP Online bản tiếng Việt và cả tiếng Anh để thu hút thêm sự chung tay và nguồn tài trợ từ các tổ chức và doanh nghiệp nước ngoài.

Là thành viên sáng lập Quỹ học bổng Nguyễn Văn Hưởng, Báo SGGP tiếp thu tất cả ý kiến tâm huyết của các thành viên Hội đồng quản lý quỹ. Thay mặt Ban biên tập Báo SGGP, nhà báo Nguyễn Nhật, Phó Tổng Biên tập Báo SGGP, đã bày tỏ mối quan tâm của báo đối với việc quảng bá sâu rộng trong cộng đồng các giá trị nhân văn của học bổng. Ngoài các đợt tuyên truyền tập trung trên báo in SGGP hàng ngày theo từng thời điểm, sẽ mở trên Online SGGP mục “Quỹ học bổng Nguyễn Văn Hưởng” và kết nối với các đơn vị tham gia.

BS Trương Thị Xuân Liễu, Phó Chủ tịch thường trực Hội Y học TPHCM, Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ học bổng Nguyễn Văn Hưởng, đã kết luận nêu bật sự chung lòng và tâm huyết của các thành viên Quỹ học bổng Nguyễn Văn Hưởng nhằm làm cho quỹ phát triển mạnh hơn, hiệu quả và sức lan tỏa sâu rộng hơn. Quỹ đã được sử dụng đúng mục đích trong những năm qua và mục tiêu của Quỹ là tăng giá trị học bổng trong những năm tới. Hơn 1.000 suất học bổng Nguyễn Văn Hưởng đã được trao cho sinh viên, học sinh ngành y dược trong 15 năm qua, đã giúp nhiều sinh viên vượt qua khó khăn trong thời gian học tập, ra trường phục vụ sức khỏe cộng đồng. Trong năm 2014, tiếp tục có khoảng 100 sinh viên sẽ được nhận học bổng Nguyễn Văn Hưởng trong buổi lễ trang trọng sẽ diễn ra tại Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch vào tháng 4 tới.

Báo SGGP mong tiếp tục nhận được sự đóng góp, ủng hộ và xin tri ân các đơn vị, các mạnh thường quân trong và ngoài ngành y đã và sẽ ủng hộ Quỹ học bổng Nguyễn Văn Hưởng.

Hội đồng quản lý Quỹ học bổng Nguyễn Văn Hưởng

- BS Trương Thị Xuân Liễu, Phó Chủ tịch Hội Y học TPHCM - Chủ tịch.

- Nhà báo Nguyễn Tấn Phong, Tổng Biên tập Báo SGGP - Phó Chủ tịch thường trực.

Và sự tham gia của các vị:

- PGS-TS Nguyễn Tấn Bỉnh, Giám đốc Sở Y tế TPHCM.

- GS-TSKH Nguyễn Khánh Dư, nguyên Chủ tịch Hội phẫu thuật lồng ngực, tim mạch TPHCM.

- TS Võ Tấn Sơn, Hiệu trưởng Trường ĐH Y Dược TPHCM.

- PGS-TS Nguyễn Thị Ngọc Dung, Hiệu trưởng Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch.

- BS-AHLĐ Phan Kim Phương, Giám đốc Viện Tim TPHCM.

- TS Phạm Thị Ngọc Thảo, Phó Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy.

- DS Huỳnh Thị Thanh Thủy, Phó Giám đốc Bệnh viện Từ Dũ.

- TS-BS Nguyễn Hải Nam, Phó Chủ tịch HĐQT Bệnh viện Triều An.

- Bà Trần Tú Liên, Tổng Giám đốc Bệnh viện Phụ sản quốc tế Sài Gòn.

- Bà Trần Bạch Hà, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Zuellig Pharma Việt Nam.

- BS Nguyễn Thị Thanh Vân, đại diện gia đình BS Nguyễn Văn Hưởng.

- BS Trần Chí Tiến, đại diện gia đình BS Tạ Trung Quấc.

- Bà Nguyễn Kim Sâm (vợ cố GS Nguyễn Viết Tựu).

>> Danh sách ủng hộ quỹ học bổng Nguyễn Văn Hưởng năm 2013 - 2014

  • Mọi sự đóng góp xin liên hệ:

Ban Chương trình Xã hội Báo SGGP

399 Hồng Bàng, P14, Q5, TPHCM - Điện thoại: 08.39294058

Số tài khoản: 310.10.000231438 tại Ngân hàng Đầu tư & Phát triển VN – CN TPHCM

KHẮC BÌNH

Tin cùng chuyên mục