Nâng cao năng lực của Việt Nam trong hoạt động gìn giữ hòa bình của LHQ

Ngày 23-11, tại Hà Nội, đã diễn ra hội thảo quốc tế về “Nâng cao năng lực của Việt Nam trong hoạt động gìn giữ hòa bình (GGHB) của Liên hiệp quốc (LHQ)” do Bộ Quốc phòng Việt Nam và Chương trình phát triển LHQ phối hợp tổ chức.
Các đại biểu tại hội thảo
Các đại biểu tại hội thảo

Phát biểu tại hội thảo, Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, Trưởng ban Chỉ đạo Bộ Quốc phòng về việc Việt Nam tham gia hoạt động GGHB của LHQ nhấn mạnh, việc Việt Nam tham gia lực lượng GGHB của LHQ là một quyết tâm chính trị lớn của Đảng, Nhà nước và QĐND Việt Nam. Quyết tâm ấy được nhân dân Việt Nam đồng tình, ủng hộ; đồng thời thể hiện rõ trách nhiệm của Việt Nam đối với các vấn đề quốc tế, vì một thế giới hòa bình. Tham gia hoạt động GGHB của LHQ là một lĩnh vực còn mới mẻ đối với Việt Nam, vì vậy, bên cạnh nỗ lực của Đảng, Nhà nước, Quân đội nhân dân Việt Nam, rất cần có sự hợp tác, hỗ trợ của LHQ và các nước đối tác.

Hội thảo quốc tế lần này là sự kiện có ý nghĩa quan trọng, thiết thực, nhằm xác định phương pháp, nội dung, lộ trình hợp tác phù hợp, góp phần giúp Việt Nam nâng cao năng lực tham gia hoạt động GGHB của LHQ, xây dựng Cục GGHB Việt Nam thành trung tâm đào tạo, huấn luyện ở khu vực và quốc tế về lĩnh vực GGHB.

Tin cùng chuyên mục