Dịch vụ cấp nước... thời 4.0

Dịch vụ cấp nước... thời 4.0

Ngành cấp nước TPHCM đang có nhiều nỗ lực hiện đại hóa quy trình thủ tục cấp nước cho người dân thành phố. Sự cố gắng này đã được xã hội ghi nhận khi sự tương tác giữa người dân và hoạt động cấp nước ngày càng thuận lợi hơn. 

Nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng

Cùng với việc đầu tư phát triển nguồn và mạng cấp nước, nâng cao chất lượng nước thì cải cách hành chính, nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng được Đảng bộ Tổng công ty Cấp nước Sài Gòn (Sawaco) xác định là một trong những nội dung trọng tâm của ngành đặt ra để giải quyết. Bằng sự quyết tâm này, nhiều mô hình, cách làm sáng tạo, đột phá của ngành cấp nước đã giúp thay đổi hình ảnh của ngành cấp nước trong mắt người dân - khách hàng ngày càng đẹp hơn.

Giúp dân sử dụng nước sạch

Đoàn Công ty CP Cấp nước Thủ Đức và Xí nghiệp Truyền dẫn nước sạch (trực thuộc Tổng công ty Cấp nước Sài Gòn TNHH Một thành viên - Sawaco) vừa phối hợp với Quận đoàn Thủ Đức (TPHCM) triển khai chương trình “Nước sạch cho mọi người, mọi nhà”. Đây là chuỗi hoạt động hỗ trợ đưa nước sạch đến từng người dân.

Xung kích vì cộng đồng

Không chỉ nỗ lực sản xuất kinh doanh, đoàn viên, thanh niên làm việc tại Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn TNHH Một thành viên (Sawaco) còn cống hiến cho xã hội thông qua nhiều hoạt động cộng đồng đã được ghi nhận. 

Đưa nước sạch đến từng hộ dân

Trong 9 tháng đầu năm 2017, ngành cấp nước TPHCM đạt nhiều kết quả khả quan. Giữ vững tinh thần đó, toàn ngành quyết tâm hoàn thành chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh trong quý cuối cùng của năm 2017. 
Niềm vui của người dân khi được sử dụng nguồn nước sạch

99,53% hộ được cấp nước sạch

Đến cuối tháng 9-2017, TPHCM cấp nước sạch cho 7.782 hộ mới phát sinh (trong tổng số 17.126 hộ). Tính chung, trong tổng số 1.973.473 hộ dân trên địa bàn TPHCM, đã có đến 1.964.129 hộ (tỷ lệ 99,53%) đã được cấp nước sạch.
Công nhân Nhà máy nước Thủ Đức rửa bể lắng lọc

Ứng dụng công nghệ mới xử lý nước sạch

Với gần 1,8 triệu m³ nước hòa vào mạng để cung cấp cho người dân TPHCM mỗi ngày, Tổng công ty Cấp nước Sài Gòn TNHH MTV (Sawaco) đang đưa vào ứng dụng nhiều công nghệ xử lý nước tiên tiến. Cùng với đó là quy trình kiểm tra chất lượng nghiêm ngặt nhằm đảm bảo chất lượng nước sạch đến người sử dụng đạt chuẩn.

Nhiều hình thức thanh toán tiền nước

Theo Công ty CP Cấp nước Bến Thành, bắt đầu từ kỳ hóa đơn 10 và 11, nhân viên ghi chỉ số sử dụng nước tại hộ dân sẽ thông báo ngay số tiền, thời hạn thanh toán, in bảng chuyển đổi hóa đơn điện tử và thu thập số điện thoại, email của khách hàng. 

Đưa nước sạch về tỉnh Long An

Theo kế hoạch, vào ngày mai (15-9), Công ty CP Cấp nước Nhà Bè sẽ tổ chức khánh thành cung cấp nước sạch cho các hộ dân ở vùng hạ thuộc huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An. 
 Các em học sinh Trường Tiểu học Hưng Mỹ 2, huyện Mỏ Cày, tỉnh Bến Tre uống nguồn nước sạch.

Nước sạch cho học sinh Trường Tiểu học Hương Mỹ 2

Sáng 5-9, nhân dịp khai giảng đầu năm học 2017-2018, Ban Quản lý Dự án CWEP thuộc Văn phòng Liên hiệp các hội UNESCO tại TPHCM đã khánh thành hệ thống lọc nước cho Trường Tiểu học Hương Mỹ 2, huyện Mỏ Cày Nam, tỉnh Bến Tre.

 
Hồ chứa nước thô Nhà máy nước Tân Hiệp. Ảnh: CAO THĂNG

Tìm giải pháp sử dụng nước thông minh

Các chuyên gia môi trường cho rằng, đã đến lúc TPHCM cần sớm có giải pháp sử dụng nước thông minh cho xu hướng phát triển thành một đô thị thông minh.   
Giảm giá, khuyến khích sử dụng nước sạch

Giảm giá, khuyến khích sử dụng nước sạch

Ông Lê Hữu Quang, Trưởng phòng Kinh doanh và dịch vụ khách hàng (Tổng công ty Cấp nước Sài Gòn - Sawaco), cho biết đã có thêm 18% hộ dân trong nhóm đối tượng sử dụng nước giếng khoan trên địa bàn quận 12, huyện Hóc Môn chuyển đổi sử dụng nước sạch. 
Sử dụng công nghệ sinh học trong xử lý nước

Sử dụng công nghệ sinh học trong xử lý nước

Trước những thách thức về ô nhiễm, xâm nhập mặn đe dọa chất lượng nguồn nước mặt, Sawaco đã chủ động hợp tác nghiên cứu ứng dụng công nghệ lọc sinh học tiếp xúc dòng chảy ngược (UBCF) tại Trạm bơm nước thô Hòa Phú.
Cung cấp nước sạch cho 100% hộ dân

Cung cấp nước sạch cho 100% hộ dân

Công ty Đầu tư tài chính nhà nước TPHCM (HFIC) và Ngân hàng Thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) đã ký thỏa thuận hợp tác với Tổng công ty Cấp nước Sài Gòn (Sawaco) triển khai Chương trình phát triển hệ thống cấp nước nhằm bảo đảm cung cấp nước sạch cho 100% hộ dân trên địa bàn TP.
Tư vấn người dân gắn đồng hồ nước mới tại Công ty cổ phần Cấp nước Gia Định. Ảnh: CAO THĂNG

Giải quyết cấp nước qua dịch vụ trực tuyến

Mỗi tháng, Công ty CP Cấp nước Gia Định tiếp nhận trung bình 150 hồ sơ gắn mới đồng hồ nước và 200 - 300 yêu cầu dịch vụ khác của khách hàng liên quan đến hoạt động cấp nước.
Mô hình quản lý địa bàn ​

Mô hình quản lý địa bàn ​

Bên cạnh các giải pháp kỹ thuật, bài học kinh nghiệm quan trọng của Công ty CP Cấp nước Gia Định trong thực hiện chỉ tiêu kéo giảm tỷ lệ nước thất thoát là tổ chức lại hệ thống mạng cấp nước khoa học, hiệu quả. 
Nhân viên kỹ thuật SAWACO đang làm công tác giảm thất thoát nước.

Tiết kiệm 23,8 tỷ đồng từ giảm thất thoát nước

Ông Trần Thanh Tùng, Trưởng ban Quản lý giảm nước không doanh thu Công ty CP Cấp nước Bến Thành, cho biết tỷ lệ thất thoát nước của đơn vị này đã được kéo giảm từ 42,37% (năm 2014) xuống còn 33,60% vào năm 2017 (giảm 8,77%).