Hiện đại hóa hệ thống cấp nước

Hiện đại hóa hệ thống cấp nước

Hội thảo “Ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong quản lý và vận hành mạng lưới cấp nước” do Tổng công ty Cấp nước Sài Gòn (Sawaco) tổ chức vừa diễn ra tại TPHCM. Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ thỏa thuận hợp tác trao đổi kỹ thuật 6 bên giữa các đơn vị cấp nước trong và ngoài nước. 

Heo đất nghĩa tình

Công đoàn và Đoàn thanh niên Tổng công ty Cấp nước Sài Gòn (Sawaco) vừa tổ chức “Ngày hội Sawaco” lần thứ nhất.

Nỗ lực giảm thất thoát nước

Tỷ lệ thất thoát nước tại địa bàn do Công ty cổ phần Cấp nước Nhà Bè phụ trách đã giảm từ 30,13% xuống còn 16,46% sau 7 năm, kể từ khi tiếp nhận nguồn nước từ Nhà máy nước BOO Thủ Đức vào tháng 8-2011.

Những sáng kiến vì cộng đồng

Theo anh Vương Vũ, Bí thư Đoàn Sawaco, thực hiện chủ đề năm “Tuổi trẻ sáng tạo”, thanh niên Sawaco nhận được sự quan tâm của Đảng ủy, lãnh đạo đơn vị nên các sáng kiến, cải tiến được đầu tư và phát huy mạnh mẽ. 

Xây dựng cơ chế huy động vốn cấp nước

“Từ nay đến năm 2020, Tổng công ty Cấp nước Sài Gòn (Sawaco) sẽ tập trung huy động nguồn lực về vốn để đầu tư phát triển nguồn nước và mạng lưới cấp nước với hiệu quả cao; đồng thời, thực hiện kiểm soát hiệu quả chất lượng nguồn nước từ nguồn đến mạng”. Đó là một trong những nhiệm vụ được Sawaco đặt ra trong giai đoạn 2018-2020.
Đột phá công nghệ của ngành cấp nước TPHCM

Đột phá công nghệ của ngành cấp nước TPHCM

Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang bùng nổ và tác động toàn diện đến mọi mặt của đời sống xã hội. Với sự mạnh dạn ứng dụng khoa học - công nghệ (KH-CN) trong sản xuất, kinh doanh, quản lý nên thời gian gần đây, ngành cấp nước TPHCM đã có những bước tiến quan trọng để bước kịp cuộc cách mạng này.

Thanh niên Sawaco với tinh thần phục vụ cộng đồng

Mô hình lắp đặt đồng hồ nước miễn phí cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TPHCM của Đoàn Tổng công ty Cấp nước Sài Gòn (Sawaco) được Thành đoàn TNCS TPHCM trao giải thưởng Hồ Hảo Hớn năm 2018.
Dịch vụ cấp nước... thời 4.0

Dịch vụ cấp nước... thời 4.0

Ngành cấp nước TPHCM đang có nhiều nỗ lực hiện đại hóa quy trình thủ tục cấp nước cho người dân thành phố. Sự cố gắng này đã được xã hội ghi nhận khi sự tương tác giữa người dân và hoạt động cấp nước ngày càng thuận lợi hơn. 
Năm 2019, hoàn thành cấp nước cho người dân

Năm 2019, hoàn thành cấp nước cho người dân

Theo kế hoạch cấp nước giai đoạn 2017- 2020 của Tổng công ty Cấp nước Sài Gòn TNHH MTV (Sawaco), dự kiến đến cuối năm 2018, Sawaco sẽ hoàn thành thực hiện cấp nước sạch bằng giải pháp phát triển mạng lưới (giải pháp bền vững) cho 100% hộ dân tại các quận, huyện: 12, Gò Vấp, Hóc Môn. 
Giải quyết hồ sơ cho người dân tại Công ty cổ phần Cấp nước Gia Định. Ảnh: CAO THĂNG

Nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng

Cùng với việc đầu tư phát triển nguồn và mạng cấp nước, nâng cao chất lượng nước thì cải cách hành chính, nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng được Đảng bộ Tổng công ty Cấp nước Sài Gòn (Sawaco) xác định là một trong những nội dung trọng tâm của ngành đặt ra để giải quyết. Bằng sự quyết tâm này, nhiều mô hình, cách làm sáng tạo, đột phá của ngành cấp nước đã giúp thay đổi hình ảnh của ngành cấp nước trong mắt người dân - khách hàng ngày càng đẹp hơn.
Đoàn viên 3 đơn vị và hệ thống lọc nước uống tại vòi

Giúp dân sử dụng nước sạch

Đoàn Công ty CP Cấp nước Thủ Đức và Xí nghiệp Truyền dẫn nước sạch (trực thuộc Tổng công ty Cấp nước Sài Gòn TNHH Một thành viên - Sawaco) vừa phối hợp với Quận đoàn Thủ Đức (TPHCM) triển khai chương trình “Nước sạch cho mọi người, mọi nhà”. Đây là chuỗi hoạt động hỗ trợ đưa nước sạch đến từng người dân.
Xung kích vì cộng đồng

Xung kích vì cộng đồng

Không chỉ nỗ lực sản xuất kinh doanh, đoàn viên, thanh niên làm việc tại Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn TNHH Một thành viên (Sawaco) còn cống hiến cho xã hội thông qua nhiều hoạt động cộng đồng đã được ghi nhận. 
Đưa nước sạch  đến từng hộ dân

Đưa nước sạch đến từng hộ dân

Trong 9 tháng đầu năm 2017, ngành cấp nước TPHCM đạt nhiều kết quả khả quan. Giữ vững tinh thần đó, toàn ngành quyết tâm hoàn thành chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh trong quý cuối cùng của năm 2017. 
Giải quyết hồ sơ cho người dân tại Công ty cổ phần Cấp nước Gia Định. Ảnh: CAO THĂNG

Cải cách hành chính hiệu quả nhờ công nghệ

Cải cách hành chính (CCHC) là 1 trong 7 chương trình đột phá của TPHCM. Để triển khai chương trình có hiệu quả, Đại hội đại biểu Đảng bộ Tổng công ty Cấp nước Sài Gòn TNHH MTV (Sawaco) nhiệm kỳ 2015-2020 đã ban hành riêng nghị quyết chuyên đề về CCHC, nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng. Sau thời gian tập trung triển khai, kết quả kiểm tra của Đảng ủy Sawaco cho thấy, cách làm sáng tạo của các đơn vị ngành cấp nước thành phố đã mang lại nhiều thuận lợi cho người dân. 
Quy định mới về điều tra, sử dụng tài nguyên nước

Quy định mới về điều tra, sử dụng tài nguyên nước

Thông tư số 16/2017/TT-BTNMT về quy định kỹ thuật và định mức kinh tế - kỹ thuật điều tra, đánh giá hiện trạng khai thác, sử dụng tài nguyên nước vừa có hiệu lực, thay thế Thông tư số 02/2009/TT-BTNMT do Bộ Tài nguyên và Môi trường ban hành vào tháng 11-2009.