Náo loạn ở chung cư Copac

Sáng 9-10, hàng trăm khách hàng mua căn hộ Copac ở quận 4 TPHCM đã treo băng rôn phản đối chủ đầu tư về các khoản phí quá cao, nội quy tòa nhà khắt khe và hàng loạt sự việc vô lý khác. Sự việc gây náo loạn mặt tiền chung cư trên đường Tôn Đản. Khách hàng yêu cầu ông Trịnh Đình Thái (chủ đầu tư dự án) thực hiện đúng các điều khoản đã ký kết.

(SGGP). – Sáng 9-10, hàng trăm khách hàng mua căn hộ Copac ở quận 4 TPHCM đã treo băng rôn phản đối chủ đầu tư về các khoản phí quá cao, nội quy tòa nhà khắt khe và hàng loạt sự việc vô lý khác. Sự việc gây náo loạn mặt tiền chung cư trên đường Tôn Đản. Khách hàng yêu cầu ông Trịnh Đình Thái (chủ đầu tư dự án) thực hiện đúng các điều khoản đã ký kết.

Theo phản ánh của cư dân, mức phí chung cư lúc đầu chủ đầu tư đưa ra 12.500 đồng/m²/tháng, dân cư phản đối thì hạ xuống còn 10.000 đồng trong khi các chung cư tại quận 4 đều chưa thu tới mức phí này. Khách hàng cũng bức xúc về việc chủ đầu tư giao nhà chậm nhưng không đóng phạt 1% theo cam kết chỉ trả 0,5%, trong khi đó nếu người dân đóng tiền mua nhà trễ phải nộp phạt tới 1,5%. Chung cư có 280 hộ, nhưng chủ đầu tư chỉ dành 50 chỗ đỗ xe hơi, buộc cư dân phải đấu giá, do đó phí giữ ô tô lên 1,8 triệu đồng/chiếc/tháng, quá cao so với các chung cư.

Ngoài ra, khách hàng cũng phản ảnh hàng loạt việc phi lý như sửa chữa một số hạng mục nhỏ của căn hộ lại bị chủ đầu tư gây khó. Ví dụ như chủ hộ A4 tầng 6 làm đơn xin sửa chữa 7m² trần thạch cao nhưng làm hoài không được, bị người phụ trách sửa chữa căn hộ chung cư hướng dẫn: lắp bóng đèn phải có kỹ sư điện, sửa trần phải trình thiết kế, không được thay đổi màu sơn... Chủ một căn hộ ở tầng 8 cho biết, khi sửa chữa bên trong căn hộ bị đơn vị quản lý tòa nhà giám sát rất kỹ, thu phí cao hơn các đơn vị thi công bên ngoài.

Thay mặt chủ đầu tư, ông Huỳnh Thanh Tuấn, Giám đốc Công ty Copac Real, đơn vị quản lý tòa nhà này cho biết, mức phí quản lý sẽ được điều chỉnh lại, còn 7.000 đồng/m²/tháng. Về sửa chữa căn hộ, vì tòa nhà là chung cư nên việc sửa chữa bên trong căn hộ nếu không đúng, không được giám sát kỹ lưỡng có thể làm ảnh hưởng đến kết cấu tòa nhà, do đó mới xảy ra tình trạng ban quản lý kiểm tra gắt gao việc sửa chữa, không có chuyện gây khó dễ.

Về khoản tiền bồi thường chậm giao nhà thấp hơn so với cam kết trong hợp đồng, ông Tuấn cho biết, chủ đầu tư chỉ có khả năng bồi thường 0,5% và đã có văn bản giải thích rõ đây là trường hợp bất khả kháng. Tuy nhiên, cư dân cho rằng, theo hợp đồng, trường hợp bất khả kháng là thiên tai, bão lũ, tai nạn ngoài ý muốn, còn trong trường hợp này chủ đầu tư phạt nặng khách hàng khi đóng tiền chậm, còn mình lại đền bù khách hàng nhẹ khi giao nhà trễ là không thỏa đáng…

L.THIỆN

Tin cùng chuyên mục