NATO xây kho chứa vũ khí trị giá 260 tỷ USD cho Mỹ

Kho cất giữ thiết bị quân sự trị giá 260 tỷ USD này sẽ được xây dựng tại Powidz, cách thủ đô Warsaw 200km về phía Tây và sẽ là nơi cất giữ xe bọc thép, đạn dược và vũ khí cho một lữ đoàn.
Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg. Ảnh: Reuters
Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg. Ảnh: Reuters

Kênh France 24 đưa tin Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) đã khẳng định về kế hoạch xây dựng một kho cất giữ các thiết bị quân sự của quân đội Mỹ tại Ba Lan. 

Theo đó, kho cất giữ thiết bị quân sự trị giá 260 tỷ USD này sẽ được xây dựng tại Powidz, cách thủ đô Warsaw 200km về phía Tây và sẽ là nơi cất giữ xe bọc thép, đạn dược và vũ khí cho một lữ đoàn. Việc xây dựng sẽ được bắt đầu vào cuối năm nay và sẽ hoàn thành sau 2 năm. 

Hiện Mỹ đang có 4.000 binh sĩ đồn trú tại Ba Lan. Chính phủ Ba Lan muốn Mỹ mở một căn cứ quân sự thường trực trên lãnh thổ nước này, nhưng đã nhiều lần bị Washington từ chối.

Trong khi đó, Nga đã tăng cường trang bị nhiều loại vũ khí hiện đại cho Hạm đội Baltic với lý do tình hình khu vực diễn biến khó lường, đặc biệt là khi Mỹ và NATO trong thời gian qua có những động thái tăng cường hiện diện quân sự ngay sát biên giới Nga.

Tin cùng chuyên mục