Nét mới ở Hội xuân núi Bà Đen

Tối 31-1 (mùng 4 Tết Đinh Dậu), Hội xuân núi Bà Đen năm 2017 đã chính thức khai mạc tại Khu du lịch (KDL) quốc gia núi Bà Đen bằng chương trình văn nghệ với chủ đề “Tây Ninh - Hương sắc mùa xuân”.

Tối 31-1 (mùng 4 Tết Đinh Dậu), Hội xuân núi Bà Đen năm 2017 đã chính thức khai mạc tại Khu du lịch (KDL) quốc gia núi Bà Đen bằng chương trình văn nghệ với chủ đề “Tây Ninh - Hương sắc mùa xuân”.

Năm nay Hội xuân núi Bà Đen có nhiều thay đổi đáng ghi nhận. Nếu những năm trước đây, ngay cổng chính đã chật chội vì hàng chục xe điện, xe ngựa nối đuôi nhau quay đầu, đón, trả khách, cùng hoạt động lộn xộn của các quầy bán đồ cúng, nước giải khát, thì năm nay, các hoạt động này đã được tập trung vào một bãi đất trống ở cạnh đó, các quầy bán vé, dịch vụ cũng được sắp xếp để tạo không gian thông thoáng, thuận tiện cho du khách.

Ông Trần Anh Minh, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Du lịch - Thương mại Tây Ninh (gọi tắt là Công ty Du lịch), cho biết ngoài 25 chiếc xe điện 15 chỗ ngồi và 5 xe điện 23 chỗ sẵn có, công ty đã đầu tư thêm 5 chiếc xe điện 23 chỗ, ước tính các xe này sẽ vận chuyển 1 triệu lượt khách trong mùa Hội xuân.

Công ty cũng đã gắn một màn hình LED khoảng 300 inches tại khu tập trung đông người ở khu vòng xoay 12 con giáp để thường xuyên chiếu những bộ phim tài liệu về Tây Ninh - 180 năm hình thành và phát triển... Đặc biệt, tại Hội xuân năm nay có Hội chợ thương mại do Sở Công thương kết hợp với Công ty Du lịch tổ chức, trưng bày, giới thiệu và buôn bán những sản phẩm của Tây Ninh. Ngoài ra còn có khu trò chơi dân gian thi đấu cờ người, thi làm thơ...

Không chỉ bố trí lại khu vực bán hàng đặc sản, ưu tiên cho những quầy buôn bán sản phẩm của các hợp tác xã ở huyện Dương Minh Châu, công ty còn chú trọng đến ý thức, thái độ, tinh thần phục vụ khách hàng của các hộ kinh doanh.

Công tác phục vụ vệ sinh cho du khách cũng được chú trọng.  Công ty bố trí 6 nhà vệ sinh phục vụ miễn phí cho du khách. Và những thay đổi tích cực này đã được du khách ghi nhận ngay trong ngày khai hội. Du khách Nguyễn Anh Tuấn, 49 tuổi, ngụ quận 6, TPHCM cùng gia đình đến KDL núi Bà Đen tham quan, viếng chùa trên núi từ sáng mùng 4 Tết nhận xét: “So với những năm trước, năm nay khu du lịch trang trí đẹp hơn, công tác giữ gìn an ninh trật tự tốt. Các dịch vụ cáp treo, máng trượt không còn bị ùn tắc. Đặc biệt, có nhiều trò chơi mới như bơi thuyền, đạp xe trên nước, bong bóng nước khá hấp dẫn”.

Còn ông Nguyễn Văn Tâm, 50 tuổi, ngụ phường 3, TP Tây Ninh thì tâm đắc: “Trước đây, có năm vào lúc khai mạc Hội xuân như thế này bị kẹt xe, nghẽn mạng điện thoại kéo dài mấy giờ liền. Năm nay tình trạng này đã hết. Trước và sau giờ khai mạc Hội xuân xe cộ được các lực lượng chức năng phân luồng, điều tiết rất tốt. Các nhà mạng viễn thông cũng tăng cường thêm nhiều trạm phát sóng lưu động nên du khách không còn phải lo kẹt xe, nghẽn mạng nữa”.

ĐẠI DƯƠNG

Tin cùng chuyên mục