Nếu để nhân dân bị động, thiếu thông tin về bão lũ, chủ tịch huyện sẽ chịu trách nhiệm

Nếu để nhân dân bị động do thiếu thông tin, không kịp ứng phó bão lũ, để xảy ra thiệt hại về người thì Chủ tịch UBND cấp huyện trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh phải chịu trách nhiệm trước UBND tỉnh Hà Tĩnh.

Ngày 18-7, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã có Công văn hỏa tốc số 4270 về việc chủ động ứng phó với lũ quét, sạt lở đất do ảnh hưởng của bão số 3.

Theo đó, UBND tỉnh Hà Tĩnh yêu cầu Chủ tịch UBND các huyện, thành phố, thị xã trên địa bàn chỉ đạo các xã kiểm tra, rà soát các khu vực, các vùng có nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất và thông báo cho nhân dân biết về diễn biến bão số 3, tình hình mưa lũ để chủ động ứng phó; đồng thời triển khai ngay phương án đảm bảo an toàn cho người dân sinh sống trong khu vực; căn cứ tình hình thực tế triển khai ngay công tác sơ tán dân đến nơi đảm bảo an toàn.

Nếu để nhân dân bị động, thiếu thông tin về bão lũ, chủ tịch huyện sẽ chịu trách nhiệm ảnh 1 Người dân chằng néo tàu thuyền tránh bão tại cảng cá Cửa Sót, xã Thạch Kim, huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh
Đặc biệt, lưu ý đến các xã nằm trong vùng có nguy cơ cao về lũ quét, sạt lở đất ở địa bàn các huyện Hương Khê, Hương Sơn, Vũ Quang, Kỳ Anh, Nghi Xuân…

Chỉ đạo cán bộ (huyện, xã) phụ trách, theo dõi trực tiếp xuống vùng có nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất, thường xuyên bám địa bàn, nắm chắc tình hình, dự báo các tình huống có thể xảy ra, cảnh báo và hướng dẫn đến tận người dân, để chủ động phòng tránh, tuyệt đối không bất cẩn, mất cảnh giác.

Nếu để nhân dân bị động do thiếu thông tin, không kịp ứng phó, để xảy ra thiệt hại về người thì Chủ tịch UBND cấp huyện đó phải chịu trách nhiệm trước UBND tỉnh Hà Tĩnh.

UBND tỉnh Hà Tĩnh cũng yêu cầu các huyện, thành phố, thị xã trên địa bàn phải thường xuyên báo cáo tỉnh hình, diễn biến và công tác ứng phó bão số 3 trên địa bàn về UBND tỉnh, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh để biết, chỉ đạo.

Tin cùng chuyên mục