Nếu, thì

- Bốn bữa trước, có chỉ đạo mần ra ngô ra khoai vụ MobiFone nhận chuyển nhượng cổ phần của AVG. Chỉ vậy, mà nay việc chuyển nhượng bị hủy bỏ cái rụp. Nếu không có chỉ đạo gắt, liệu có xảy ra chuyện hủy bỏ bất ngờ đó không?
- Lại hỏi câu hỏi tu từ. Một chuyện bất thường xảy ra ngang nhiên từ hai năm trước, rồi cứ tưởng là êm. Chắc là những người liên quan cũng phải nâng lên đặt xuống, cân nhắc lắm mới đành gỡ những tấm ván đã đóng thuyền. Lửa nóng tới mông là phải nhảy thôi.

- Chà, ớn dữ. Bởi vì dân tình đang thắc mắc, tại sao một thương vụ bự chảng tới gần chục ngàn tỷ đồng lại được giao dịch rẹt rẹt gọn hơ. Rồi khi tưởng ăn mập tới nơi, lại phải lập cập run tay mà trả lại, để... hồn ai nấy giữ!

- Tài sản bự tới đâu, mà khi người ta đã quyết biến của công thành của ông, thì thứ gì cản nổi. Nhưng khi thấy có quyền chức đầy mình mà tham lam đều bị trừng phạt, người có liên quan phải tự sờ gáy mình. Sờ tới đâu thì rủn giò tới đó thôi, vì họ thực chứng rằng “củi tươi cũng phải cháy” là chuyện có thực.

- Ờ, nếu cứ cù cưa thì có hơn một người còn tự tin đứng trên luật pháp. Nếu một vụ bị xử nghiêm, ắt hẳn sẽ có nhiều người khác phải sợ “ướt quần”. Nếu làm bậy mà đều phải trả giá tương xứng, dư luận sẽ đặt lòng tin vào sự nghiêm minh.

Tin cùng chuyên mục