Nga điều tra vụ cháy trung tâm thương mại

Theo Russia Today, tính đến ngày 26-3, 53 người thiệt mạng, hơn 40 người bị thương và 11 người mất tích trong vụ cháy xảy ra ngày 25-3 tại trung tâm thương mại Winter Cherry ở thành phố công nghiệp Kemerovo, miền Trung Siberia,  Nga. 
Khói bốc lên trong vụ hỏa hoạn tại trung tâm thương mại Anh đào mùa Đông. Nguồn: THX/TTXVN
Khói bốc lên trong vụ hỏa hoạn tại trung tâm thương mại Anh đào mùa Đông. Nguồn: THX/TTXVN

Thông báo của Cơ quan tình trạng khẩn cấp thành phố Kemerovo cho biết hiện trường vụ cháy rất khó tiếp cận. Không chỉ khói dày đặc, tình trạng nhiễm khí, nhiệt độ cao và kết cấu tòa nhà không còn chắc chắn do hỏa hoạn đang cản trở công tác cứu hộ. Tuy chưa xác định nguyên nhân gây ra vụ cháy, nhưng nhà chức trách đã bắt 4 người để phục vụ công tác điều  tra.

Cơ quan chức năng Nga đã khởi tố vụ án hình sự liên quan tới vụ hỏa hoạn, thiết lập đường dây nóng và điều động đội ngũ bác sĩ tâm lý hỗ trợ nạn nhân còn sống sót cùng thân nhân các nạn nhân. Trung tâm thương mại-giải trí Winter Cherry được đưa vào vận hành từ năm 2013 với tổng diện tích 23.000m², bao gồm khu thương mại, khu bowling, khu vui chơi và rạp chiếu phim.

Chưa có thông tin nạn nhân là người Việt Nam

Liên quan đến vụ cháy tại trung tâm thương mại tại thành phố Kemerovo (Liên bang Nga) ngày 25-3, Đại sứ quán Việt Nam tại Liên bang Nga cho biết, đến thời điểm chiều tối ngày 26-3 theo giờ Việt Nam, chưa có thông tin về người Việt Nam là nạn nhân trong vụ cháy. Các cơ quan chức năng của Nga đang tiếp tục tiến hành xác định danh tính của những người thiệt mạng. Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo các cơ quan đại diện Việt Nam tại Liên bang Nga tiếp tục theo dõi sát vụ việc.

Được tin vụ hỏa hoạn tại Trung tâm Thương mại thành phố Kemerovo, ngày 26-3, Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam Trần Đại Quang đã gửi điện thăm hỏi đến Tổng thống Liên bang Nga V. Putin.

Tin cùng chuyên mục