Nga - Nhật Bản: Bộ Ngoại giao Nga bác bỏ đề nghị viện trợ nhân đạo của Nhật Bản cho 4 hòn đảo gồm Kunashiri, Etorofu, Shikotan

Nga - Nhật Bản:

Nga - Nhật Bản: Bộ Ngoại giao Nga bác bỏ đề nghị viện trợ nhân đạo của Nhật Bản cho 4 hòn đảo gồm Kunashiri, Etorofu, Shikotan và nhóm quần đảo nhỏ Habomai mà Tokyo tuyên bố có chủ quyền. Tháng trước, Quốc hội Nhật Bản tuyên bố 4 hòn đảo gồm trên là “bộ phận không thể tách rời” của nước này. H.Chi (Kyodo)

Ấn Độ: Lực lượng tuần tra bờ biển Ấn Độ bắt giữ một tàu “tình nghi” là của CHDCND Triều Tiên thả neo tại Vịnh Hut (Hut Bay), phía Đông Nam Vịnh Bengal. Chiếc tàu này đang vận chuyển 16.500 tấn đường, thả neo ở khu vực không được phép, không đáp lại tín hiệu từ lực lượng tuần tra và đã tìm cách trốn chạy buộc lực lượng nước sở tại phải nổ súng chỉ thiên… H.X. (Times of India)

Trung Quốc: Ít nhất 2 người chết, 29 người mất tích, nhiều người bị thương trong một vụ lở núi do mưa lớn kéo dài ở huyện Hán Nguyên, tỉnh Tứ Xuyên. V.L. (THX)

Tổng thống Palestine M.Abbas được bầu lại làm Chủ tịch Phong trào Giải phóng Dân tộc Palestine Fatah.

4 chính đảng đối lập ở Moldova quyết định thành lập Liên minh vì liên kết châu Âu.

Tổng thống Nam Phi J.Zuma hội đàm với Ngoại trưởng Mỹ H.Clinton về tăng cường quan hệ song phương.

Ít nhất 1 người chết, 5 người mất tích khi bão Morakot tràn vào lãnh thổ Đài Loan (Trung Quốc), thiệt hại khoảng 26 triệu USD.

Iran mở phiên tòa xét xử nữ công dân Pháp Clotilde Reiss và 2 nhân viên bản xứ làm việc cho Đại sứ quán Pháp và Anh tại Tehran.

Tin cùng chuyên mục