Nga phá âm mưu đánh bom dịp Năm mới

Ngày 12-12, theo Moscow Times, ông Alexander Bortnikov, Giám đốc cơ quan an ninh Liên bang Nga (FSB) cho biết, sau chiến dịch đặc biệt ở khu vực Mátxcơva, FSB đã phá được âm mưu tấn công khủng bố của một nhóm người Trung Á.
Binh sĩ thuộc lực lượng FSB Nga. Ảnh: SPUTNIK
Binh sĩ thuộc lực lượng FSB Nga. Ảnh: SPUTNIK
 Kế hoạch này gồm các vụ đánh bom liều chết nhằm vào dịp năm mới và các sự kiện liên quan đến cuộc bầu cử tổng thống Nga vào đầu năm sau. FSB đã tịch thu nhiều thuốc nổ cùng nhiều loại vũ khí khác của nhóm trên. Cũng theo ông Alexander Bortnikov, trong năm 2017, Nga đã phá 18 âm mưu đánh bom khủng bố nhằm vào nước này. 
Ông Alexander Bortnikov thông báo Nga đang trong tình trạng báo động cao vì những tay súng cực đoan có khả năng quay trở lại từ Syria trước thềm World Cup cũng như cuộc bầu cử tổng thống năm 2018.
Sự trở về của những tay súng khủng bố này đang là một mối đe dọa thật sự vì chúng có thể hình thành các nhóm ngầm và tuyển dụng các thành viên. Giám đốc FSB  Bortnikov khẳng định các cơ quan an ninh sẽ tiếp tục ngăn chặn được những vụ tấn công ở tất cả các địa điểm tại 13 thành phố diễn ra World Cup vào tháng 6 đến 7-2018. 

Tin cùng chuyên mục