Ngầm hóa lưới điện và dây thông tin toàn TP

Trong nỗ lực hạn chế đào và tái lập mặt đường nhiều lần gây cản trở giao thông, ngành điện TPHCM đang phối hợp với các đơn vị quản lý hệ thống thông tin và truyền thông thực hiện ngầm hóa lưới điện đồng bộ với hệ thống dây thông tin và truyền thông.
Ngành điện TPHCM tập trung đầu tư phát triển lưới điện phù hợp quy hoạch
Ngành điện TPHCM tập trung đầu tư phát triển lưới điện phù hợp quy hoạch
Theo thống kê của UBND TPHCM, từ năm 2012 - 2016, ngành điện đã thực hiện đầu tư lưới điện ngầm và ngầm hóa được gần 1,6km lưới 220kV, hơn 20km lưới 110kV, khoảng 554km lưới trung thế và 838km lưới hạ thế. Đến nay, tỷ lệ lưới điện ngầm hóa đường dây trung thế đạt gần 35% và lưới điện ngầm hạ thế gần 13% (trong đó, tỷ lệ ngầm tại khu vực trung tâm thành phố đối với lưới điện trung thế đạt gần 90% và lưới hạ thế 12%). Việc ngầm hóa lưới điện trên các tuyến đường ở thành phố góp phần giảm bớt tình trạng dây điện, dây thông tin chằng chịt, nằm sát mặt đường gây nguy hiểm cho người dân và làm mất mỹ quan đô thị. 

Ngành điện TPHCM lên kế hoạch đầu tư phát triển lưới điện phù hợp với quy hoạch phát triển điện lực thành phố đã được phê duyệt. Đồng thời, cũng tổ chức kiểm tra, tái lập các thiết bị đóng cắt tự động trên lưới; lập kế hoạch mua sắm thay thế các thiết bị cũ, lạc hậu, vận hành kém ổn định. Ngành điện thành phố cũng tuyên truyền tiết kiệm điện cho khách hàng, các doanh nghiệp trong khu chế xuất và khu công nghiệp; tư vấn cho các khách hàng sản xuất trọng điểm, doanh nghiệp thực hiện các giải pháp sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả; tham gia kiểm toán năng lượng, tiến hành nhiều chương trình hỗ trợ sử dụng sản phẩm tiết kiệm điện. 

Ngoài ra, TPHCM cũng đã ban hành chương trình “Năng lượng xanh”; trong đó, có việc phát triển năng lượng tái tạo trên toàn địa bàn. Đến nay, công suất từ nguồn điện năng lượng tái tạo toàn thành phố khoảng 3MW, trong số này có đến 2,4MW công suất từ Nhà máy Điện rác Gò Cát.

Tin cùng chuyên mục