Ngăn chặn tiêu cực trong sử dụng internet

Theo đó, trường học có nhiệm vụ phối hợp chặt chẽ với gia đình người học và các cơ quan chức năng để có biện pháp phòng ngừa, phát hiện, ngăn chặn những tiêu cực trong sử dụng internet.
Tại hội nghị phát động phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc ngành giáo dục và đào tạo TPHCM giai đoạn 2017-2020, Phó giám đốc Sở GD-ĐT Bùi Thị Diễm Thu yêu cầu lãnh đạo các đơn vị trường học kịp thời nắm bắt tư tưởng, nâng cao ý thức cảnh giác cho cán bộ, nhân viên, giáo viên, học sinh, sinh viên trong quá trình tham gia mạng xã hội và các diễn đàn trên internet. Trường học có nhiệm vụ phối hợp chặt chẽ với gia đình người học và các cơ quan chức năng để có biện pháp phòng ngừa, phát hiện, ngăn chặn những tiêu cực trong sử dụng internet, trò chơi điện tử có nội dung bạo lực, không lành mạnh. 
Ngoài ra, bà Thu cũng chỉ đạo các đơn vị chủ động làm tốt công tác phòng ngừa, đấu tranh quyết liệt với các loại tội phạm, phòng chống tệ nạn xã hội, bảo đảm an ninh trật tự, an toàn cho giáo viên, nhân viên, học sinh, sinh viên, trong các hoạt động tổ chức lễ hội, lễ kỷ niệm; tăng cường công tác quản lý nội bộ, phòng ngừa, giải quyết có hiệu quả các hiện tượng mâu thuẫn trong cơ quan, trường học; không để các đối tượng phản động, cơ hội móc nối, lôi kéo cán bộ, công chức, viên chức, học sinh, sinh viên tham gia các hoạt động vi phạm pháp luật.
Đặc biệt, trong công tác giáo dục, tuyên truyền, nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành pháp luật về trật tự an toàn giao thông, các trường cần tăng cường hơn nữa hiệu quả và chất lượng tổ chức các hoạt động, thực hiện nghiêm các quy định pháp luật về phòng, chống cháy nổ tại đơn vị. Ngoài việc duy trì kế hoạch báo cáo thường xuyên định kỳ, Sở GD-ĐT yêu cầu các đơn vị khi xảy ra sự việc liên quan đến tình hình an ninh, trật tự phải báo cáo khẩn về sở để phối hợp với chính quyền địa phương kịp thời xử lý.    

Tin cùng chuyên mục