Ngăn ngừa mụn trong mùa thi cử

Các nghiên cứu y khoa chỉ ra rằng, mụn trứng cá bị tổn thương trầm trọng hơn sau kỳ thi và căng thẳng chính là nguyên nhân gây ra. Mức độ nghiêm trọng xảy ra trong khoảng 1 tháng trước khi thi, 3 ngày trước khi thi và sau khi kết thúc kỳ thi khoảng 7 ngày.
Sản phẩm trị mụn Tâm Tuệ Khang được bán rộng rãi ở các nhà thuốc
Sản phẩm trị mụn Tâm Tuệ Khang được bán rộng rãi ở các nhà thuốc

Tự ti về mụn, ảnh hưởng ôn thi

 Thời điểm này thường dao động từ tháng 5 đến tháng 7 là lúc thời tiết nắng nóng nhất trong năm. Nhiệt độ cao, khói bụi đường cùng với khối lượng kiến thức ôn luyện nhiều đã khiến nhiều bạn phải đối mặt với căng thẳng - stress. Điều này được các nhà khoa học giải thích rằng, căng thẳng tác động lớn tới kích thích tố làm tăng sản xuất chất nhờn từ tuyến bã nhờn. Căng thẳng cũng làm gia tăng sản xuất các nhân tố gây viêm, khiến cho mụn trứng cá thêm nặng. Ngoài nguyên nhân căng thẳng, việc thay đổi giờ giấc như thức khuya, dậy sớm, chất lượng giấc ngủ, chế độ ăn uống và số lượng bữa ăn cũng tạo điều kiện tốt cho vi khuẩn sinh sôi nhanh. 

Việc xuất hiện nhiều mụn  khiến các bạn trẻ càng thêm lo lắng và stress, ảnh hưởng đến việc ôn thi. Việc dùng các phương pháp theo kiểu “đối phó” - mụn mọc chỗ nào thoa chỗ ấy không thể trị dứt điểm hoàn toàn mụn thâm do chưa bài trừ được nhiệt độc bên trong. Dùng các phương pháp dân gian tại nhà không mang đến hiệu quả như mong đợi, còn sử dụng các sản phẩm điều trị nhanh chứa corticoid khiến da bị bong tróc, mẩn đỏ và nhiều tác dụng phụ khác. Do đó, các bạn trẻ cần một phương pháp điều trị mụn tận gốc từ bên trong.

Phương pháp điều trị mụn

Để phòng ngừa và dứt điểm mụn trong mùa thi cử, chuyên gia Tâm Tuệ Khang đưa ra các lời khuyên như sau: Không nên dùng các sản phẩm chứa corticoid, mặc dù hiệu quả nhanh nhưng lại tiềm ẩn những nguy cơ gây hại cho da như bong da, bào mỏng da dễ dẫn đến thâm sạm nếu tiếp xúc nhiều với tia UV. Giai đoạn da bị mụn trứng cá đầu đen, nếu không được chữa trị ngay, không được chăm sóc và vệ sinh đúng cách sẽ dẫn đến da bị viêm chân lông, nhiễm trùng tại các nhân mụn gây thành mụn mủ hoặc bọc, tổn thương sâu. Phải điều trị mụn dứt điểm và kịp thời khi mới phát sinh, nếu không mụn sẽ rất dễ lây lan rộng trên mặt, gây ra sẹo thâm hoặc rỗ. Nếu da chẳng may nổi mụn, song song với việc điều trị, các bạn nên điều chỉnh lại chế độ ăn uống và sinh hoạt của mình, tránh ăn các thức ăn gây nóng, các đồ ăn có chứa nhiều dầu mỡ, thức uống có gas; tránh thức khuya, không nên quá căng thẳng, hãy chịu khó vận động thể thao để đầu óc cảm thấy được thư giãn một cách tốt nhất... Và nên bổ sung vitamin C cũng như ăn nhiều trái cây.

Hiện nay, Tâm Tuệ Khang đang là một trong những sản phẩm được ưa chuộng nhất trong việc phòng ngừa và điều trị dứt điểm mụn trứng cá. Với phương pháp điều trị “nội ẩm - ngoại đồ” tức trong uống - ngoài thoa bằng các sản phẩm chứa thảo dược thiên nhiên chuyên dùng trị mụn trong Đông y như: Kim ngân hoa, Địa cốt bì, Thổ phục linh, Đẳng sâm, Sâm đại hành, Nhân trần, Đơn răng cưa, Ké đầu ngựa hoàn toàn lành tính với những loại da nhạy cảm nhất. Viên uống giúp kiềm nhờn rất hiệu quả, giảm đáng kể lượng dầu nhờn trên da, nguyên nhân chính gây ra mụn. Chính vì thể, viên uống Tâm Tuệ Khang đánh thẳng vào nguyên nhân gây mụn giúp trị mụn tận gốc và không tái phát trở lại.

Cao thoa được chiết xuất từ Kim ngân hoa, Địa cốt bì, Thổ phục linh, Đẳng sâm… có tác dụng trị các loại mụn như mụn trứng cá, mụn mủ, mụn bọc, mụn viêm, mụn đầu đen, mụn đầu trắng, giúp diệt khuẩn, kháng viêm, giúp mụn khô và gom cồi mụn nhanh. Cao thoa còn giúp bổ sung các dưỡng chất từ thảo dược làm da sáng khỏe hơn, giảm vết thâm và cải thiện sẹo do mụn. Với các tình trạng mụn nhẹ và da dễ hấp thu, sau 2 tuần da có thể sạch mụn và mịn màng trở lại. Sau khi hết mụn, các bạn trẻ nên dùng tiếp tục serum dưỡng da để nuôi dưỡng, phục hồi lại làn da bị mụn, đồng thời duy trì thói quen sinh hoạt hợp lý, khoa học để phòng ngừa mụn tái phát.

Theo Viện Da liễu Hoa Kỳ, bất kỳ ai cũng có thể bị mụn do sự thay đổi nội tiết tố hoặc viêm nhiễm ở nang lông. Mụn có thể xuất hiện bất kỳ thời điểm nào trong năm, nhưng nhiều người trong chúng ta có xu hướng nổi mụn nhiều hơn trong mùa nóng hoặc lúc chuyển giao mùa. Những vùng thường bị mụn nhất là mặt và lưng.

Vào mùa nắng nóng kéo dài với nhiệt độ không khí tăng cao, ánh nắng mặt trời tỏa nhiệt mạnh, cường độ hoạt động của tia UV lớn càng khiến mồ hôi và dầu nhờn tăng tiết, dẫn đến nguy cơ nổi mụn càng cao. Đồng thời, nhiệt độ đột ngột lên mức cao cũng làm cho lượng nhiệt trong cơ thể tăng lên, gây tích tụ nhiệt độc. Khi cơ thể chúng ta không loại bỏ hết lượng nhiệt độc này, hoạt động của các tuyến tiết androgen, lượng hormone và tuyến bã nhờn bị rối loạn, từ đó dẫn đến mụn trứng cá sinh sôi, phát triển, da thường xuyên bóng nhờn. Ngoài ra, trong thời gian này bạn hay thức khuya, mất ngủ, stress, lạm dụng chất kích thích như cà phê, rượu, bia… ăn nhiều đồ ăn cay nóng cũng gia tăng đáng kể tình trạng mụn, nhờn bóng.

Theo chuyên gia tư vấn Tâm Tuệ Khang, để điều trị dứt điểm mụn đồng thời không để lại thâm sẹo, bạn cần lưu ý các vấn đề sau: Uống nhiều nước, hạn chế ra nắng hoặc chỗ nóng bức. Dùng khẩu trang bảo vệ mặt, tránh bụi bẩn khi ra đường. Rửa mặt sạch sẽ 2-3 lần/ngày, dùng các loại sửa rửa mặt chuyên dùng cho da mụn. Tránh dùng các loại mỹ phẩm có chất dầu nhiều, dùng kem chống nắng không dầu. Duy trì thói quen sinh hoạt, ăn uống lành mạnh, không thức quá khuya, hạn chế đồ cay nóng rượu bia. Hạn chế tự ý nặn mụn, tránh gây nên các thương tổn dễ dẫn đến thâm sẹo. 

Chuyên gia Tâm Tuệ Khang sẵn sàng chia sẻ, tư vấn cách trị mụn giúp các bạn học sinh, sinh viên qua Hotline: 0986.15.0246. 
Fanpage: https://www.facebook.com/trimuntamtuekhang
Website: tamtuekhang.vn

Tin cùng chuyên mục