Ngành công thương triển khai các chương trình, đề án trọng điểm

Từ ngày 1-4, Sở Công thương bắt đầu thực hiện 4 chương trình bình ổn thị trường năm 2017 và Tết Mậu Tuất 2018 các mặt hàng sữa, hàng mùa khai trường, lương thực - thực phẩm và dược phẩm.
Tại buổi họp báo thường kỳ quý 1-2017, ông Nguyễn Phương Đông, Phó Giám đốc Sở Công thương TPHCM, cho biết trong quý 2-2017, ngành công thương tiếp tục triển khai các chương trình, đề án trọng điểm để đảm bảo các chỉ tiêu cơ bản đặt ra, góp phần hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế - xã hội của thành phố. 
Cụ thể, kể từ ngày 1-4, Sở Công thương bắt đầu thực hiện 4 chương trình bình ổn thị trường (CTBOTT) năm 2017 và Tết Mậu Tuất 2018 các mặt hàng sữa, hàng mùa khai trường, lương thực - thực phẩm và dược phẩm.

Tính đến hết ngày 31-3, TPHCM đã phát triển được 10.552 điểm bán hàng BOTT, cung cấp lương thực, thực phẩm thiết yếu cho người dân với giá thấp hơn giá thị trường từ 5%-10%.

Cùng với CTBOTT, TPHCM cũng tập trung triển khai chương trình kích cầu đầu tư trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ nhằm giúp DN đầu tư đổi mới công nghệ, mở rộng sản xuất. Tính đến nay, đã có 12 dự án được phê duyệt. Song song đó, Sở Công thương tiếp tục thực hiện các nội dung theo Quyết định số 5792/QĐ-UBND ngày 3-11-2016 của UBND TPHCM về kế hoạch thực hiện đề án phát triển công nghiệp hỗ trợ trên địa bàn TP giai đoạn 2016-2020, định hướng đến năm 2025 và Quyết định số 15/2017 của UBND TP quy định về hỗ trợ DN đầu tư phát triển sản xuất lĩnh vực công nghiệp và công nghiệp hỗ trợ.

Trong công tác quản lý nhà nước đối với các lĩnh vực an toàn thực phẩm, kiểm soát thị trường, Sở Công thương đang phối hợp với các đơn vị xây dựng dự án mô hình chợ thí điểm đảm bảo an toàn thực phẩm và đang trình UBND TPHCM phê duyệt. Mục tiêu của dự án nhằm xây dựng và phát triển mạng lưới chợ truyền thống đáp ứng các tiêu chí, yêu cầu về điều kiện đảm bảo an toàn thực phẩm và an toàn sức khỏe, quyền lợi của người tiêu dùng.

Ngoài ra, Sở Công thương cũng phối hợp với Chi cục Quản lý thị trường TPHCM tham gia đoàn của Bộ Công thương thực hiện việc kiểm tra, xử lý vi phạm trong đợt cao điểm kiểm tra và xử lý vi phạm đối với các tổ chức, cá nhân sản xuất, gia công phân bón vô cơ trên địa bàn TP. 

Tiếp tục triển khai giai đoạn 2 của đề án thành lập Trung tâm Kinh doanh hương liệu, hóa chất; đồng thời xây dựng kế hoạch di dời các cơ sở sản xuất, kinh doanh, tồn trữ hóa chất nguy hiểm trên địa bàn TPHCM; phối hợp các đơn vị liên quan và Công ty TNHH Âu Lạc Quảng Ninh (Tập đoàn Tuần Châu) tiến hành các thủ tục đầu tư Trung tâm Kinh doanh hương liệu, hóa chất trên diện tích 18ha thuộc địa bàn quận 8 và huyện Bình Chánh.

Tin cùng chuyên mục