Ngành điện đổi mới công tác dịch vụ khách hàng

SGGP
7 tháng đầu năm 2017, Tổng công ty (TCT) Điện lực TPHCM đã ghi nhận được hơn 1 triệu cuộc gọi của khách hàng qua tổng đài 1900545454; gần 3,8 triệu lượt truy cập qua website chăm sóc khách hàng; trên 66.000 lượt tải và đăng ký sử dụng ứng dụng chăm sóc khách hàng trên thiết bị di động; 138.212 lượt đăng ký sử dụng trên Zalo và trên 8,5 triệu tin nhắn SMS/email được gởi đến khách hàng.

Ngành điện đổi mới công tác dịch vụ khách hàng

Đặc biệt, TCT đã hoàn tất xây dựng cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin, đảm bảo đáp ứng các giao dịch trực tuyến cho tất cả dịch vụ về điện. Theo số liệu ghi nhận trong 7 tháng đầu năm 2017, TCT đã tiếp nhận 788.288 lượt yêu cầu dịch vụ về điện của khách hàng, trong đó có 655.091 trường hợp tiếp nhận qua hình thức trực tuyến.

Trong quá trình cải tiến mạnh công tác dịch vụ khách hàng, TCT đã phối hợp với Sở Công thương và Sở Giao thông Vận tải TPHCM thông qua thỏa thuận liên ngành, rút ngắn thời gian giải quyết hồ sơ cấp điện qua trạm chuyên dùng trên địa bàn TPHCM. Trong đó, nếu nhu cầu sử dụng phụ tải của khách hàng không quá 160kVA thì thời gian giải quyết cấp điện không quá 3 ngày làm việc (trừ các trường hợp phải trồng trụ, thi công ngầm, điện kế hệ số nhân phải tăng cường lộ ra trạm biến áp công cộng thì thời gian giải quyết cấp điện không quá 7 ngày làm việc). Nếu nhu cầu sử dụng phụ tải của khách hàng lớn hơn 160kVA, phải thực hiện đầu tư công trình trạm điện chuyên dùng thì ngành điện sẽ chịu toàn bộ chi phí đầu tư công trình cấp điện cho khách hàng thuộc các lĩnh vực ngành nghề sản xuất, kinh doanh, dịch vụ (trừ lĩnh vực kinh doanh bất động sản). Khách hàng chỉ thực hiện duy nhất thủ tục đăng ký cung cấp điện, còn ngành điện chịu trách nhiệm thực hiện tất cả thủ tục đầu tư, đóng điện với tổng thời gian thực hiện không quá 13 ngày làm việc.

Đến nay, đã có 22 ngân hàng và 9 đối tác chính thức hợp tác dịch vụ thu hộ tiền điện với TCT. Khách hàng có thể thanh toán tiền điện tại 5.712 điểm thu tiền điện và 2.202 địa điểm đặt máy ATM. Kết quả thực hiện tính đến cuối tháng 7-2017, có gần 1,7 triệu khách hàng thanh toán tiền điện qua ngân hàng và các đối tác thu hộ của TCT. Ngoài ra, đến nay TCT đã triển khai lắp đặt điện kế điện tử có chức năng đo chỉ số điện từ xa cho hơn 15.300 khách hàng. Qua đó, giúp khách hàng nắm bắt được tình hình tiêu thụ điện của mình, đồng thời giúp ngành điện phát hiện sớm, xử lý kịp thời các nguyên nhân gây hư hỏng lưới điện, rút ngắn thời gian giải quyết sự cố và tái lập điện.

CƯỜNG MẠNH

Các tin, bài viết khác