Ngành điện miền Nam: Luôn đáp ứng yêu cầu về điện cho khách hàng mùa nóng…

SGGP
Thời gian từ tháng 3 đến tháng 6 hàng năm, các tỉnh thành phía Nam bước vào mùa cao điểm nắng nóng, vì vậy nhu cầu sử dụng điện trong sinh hoạt và sản xuất, dịch vụ tăng cao. Để đáp ứng các yêu cầu về điện cho khách hàng, đặc biệt là trong mùa khô, đó luôn là nhiệm vụ hàng đầu được Tổng Công ty Điện lực miền Nam (EVN SPC) chú trọng.

Ngành điện miền Nam: Luôn đáp ứng yêu cầu về điện cho khách hàng mùa nóng…

Quá tải điện trong mùa khô…

Thời tiết vào mùa hanh khô và nắng nóng là nguyên nhân tăng nhu cầu sử dụng điện của khách hàng. Việc này dẫn đến tình trạng đầy tải, quá tải hệ thống điện. Một số trường hợp xảy ra tình trạng gián đoạn điện ngoài kế hoạch với tần suất cao hơn so với thời gian khác trong năm. Thêm vào đó, tiền điện hàng tháng của khách hàng cũng sẽ gia tăng. Đây là các nguyên nhân chủ yếu dẫn đến các cuộc gọi vào Trung tâm Chăm sóc khách hàng (TTCSKH) của Tổng công ty Điện lực miền Nam nhiều hơn, tập trung vào hai nội dung thông báo mất điện và khiếu nại hoặc yêu cầu giải thích vì sao tiền điện tăng cao so với các kỳ trước.

Theo dự đoán mùa khô năm 2018 sẽ diễn biến phức tạp, nhiệt độ khả năng tăng cao so với năm 2017. EVN SPC đã chuẩn bị nhiều giải pháp về nguồn và lưới điện để đảm bảo cấp điện an toàn, liên tục cho nhu cầu sử dụng điện của khách hàng. Cùng với đó, TTCSKH cũng đã chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, trang thiết bị và trang bị đầy đủ thông tin cần thiết để điện thoại viên tư vấn, cung cấp thông tin, giải đáp thắc mắc, hỗ trợ khách hàng… Đồng thời, phối hợp cùng các đơn vị điện lực tại 21 tỉnh phía Nam chăm sóc khách hàng tốt nhất trong các tháng của mùa nắng nóng năm 2018.
TTCSKH sẽ tiếp nhận và trả lời các yêu cầu dịch vụ về cung cấp điện như: 
- Yêu cầu cấp điện, di dời công tơ, trụ điện, đường dây điện.
- Thay đổi thông tin khách hàng; phúc tra chỉ số, thanh lý hợp đồng theo yêu cầu của khách hàng; tra cứu chỉ số, hóa đơn…).
- Các dịch vụ về kỹ thuật điện (báo mất điện, sự cố điện; báo mất an toàn điện; các trường hợp báo ngừng, giảm cung cấp điện khẩn cấp…).
- Giải đáp thắc mắc, khiếu nại, tư vấn sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả. 
Xử lý, giải đáp kịp thời khi có sự cố…

Theo thống kê từ Hệ thống quản lý quan hệ khách hàng - CRM (Customer Relationship Management) của TTCSKH, trong tháng 3-2018 có tất cả 114.188 yêu cầu về điện của người tiêu dùng, trong đó ghi nhận: giải đáp thông tin chiếm 47,78%; xử lý mất điện chiếm 39,41%; giải đáp kiến nghị chiếm 6,6%. 

Năm 2017, TTCSKH tổng công ty Điện lực miền Nam tiếp nhận trên 1 triệu cuộc gọi, tăng 700% so với năm trước đó. Trong đó, 20% yêu cầu của khách hàng được giải quyết ngay tại trung tâm, 80% còn lại được chuyển đến các điện lực với tỷ lệ giải quyết đúng hẹn đạt gần 99%. Chỉ số đánh giá mức độ hài lòng của khách hàng sử dụng điện đối với trung tâm do tư vấn độc lập thực hiện đạt 8,29/10 điểm, đứng thứ 2 trong 5 trung tâm chăm sóc khách hàng toàn tập đoàn. Có 7 nhóm yếu tố đều được đánh giá tốt và tăng điểm, trong đó có 4 yếu tố đạt trên 8 điểm gồm: thông tin đến khách hàng, hóa đơn tiền điện, dịch vụ khách hàng và hình ảnh kinh doanh, các yếu tố còn lại đều đạt trên 7,7 điểm.

Theo ông Nguyễn Phú Hoài Nghĩa - Giám đốc TTCSKH, để ngành Điện có thể đáp ứng tốt nhất các yêu cầu về điện của khách hàng tại 21 tỉnh phía Nam, đặc biệt trong các tháng mùa khô năm 2018, khi gặp bất cứ sự cố nào về điện, khách hàng hãy gọi đến tổng đài chăm sóc khách hàng 19001006 hoặc 19009000 để được tư vấn và hỗ trợ. 
Ngành điện miền Nam: Luôn đáp ứng yêu cầu về điện cho khách hàng mùa nóng… ảnh 1

HOÀNG KIM

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Trung tâm Kỹ thuật  Đài PT-TH tỉnh HG

Đài PT & TH tỉnh Hậu Giang - kênh truyền hình hữu ích vì bà con miền Tây

Thời gian qua, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Hậu Giang tiếp tục mục tiêu phát triển thành kênh tin tức mạnh, nông nghiệp đặc sắc và giải trí hữu ích. Tâm huyết này may mắn đã gặp được nhiều sự đồng cảm, tri âm của khán, thính giả gần xa. Để đáp lại sự tin yêu này, HGTV không ngừng cải tiến và chuẩn bị ra mắt nhiều chương trình mới, đặc sắc trong năm 2019.  

Ngân hàng - Chứng khoán

Cùng VietinBank an tâm tích lũy hưởng sức khỏe vàng

Để tri ân các khách hàng cá nhân có số dư tiền gửi lớn khi tham gia mở mới sản phẩm tiền gửi tiết kiệm có kỳ hạn, VietinBank dành tặng khách hàng gói bảo hiểm sức khỏe và gói khám sức khỏe có giá trị bảo hiểm lên tới 500 triệu đồng.

Thị trường

Địa ốc

Nông nghiệp

Huyện Nhà Bè phát triển nông nghiệp công nghệ cao

Là huyện ngoại thành có tốc độ đô thị hóa nhanh nhưng UBND huyện Nhà Bè (TPHCM) vẫn phối hợp với các sở ngành ưu tiên phát triển sản xuất nông nghiệp, thực hiện các giải pháp đồng bộ để tiếp tục xây dựng nông thôn mới (NTM) trong quá trình phát triển.

Đầu tư

Thông tin kinh tế