Ngành điện thành phố tiếp tục tri ân khách hàng

Tháng tri ân khách hàng (tháng 12) là điểm nhấn sẽ được đơn vị duy trì hàng năm. 

Bằng những hoạt động cụ thể, có ý nghĩa thiết thực như sửa chữa, lắp đặt và thay mới bóng đèn led miễn phí, đưa ánh sáng đến các tuyến hẻm thiếu ánh sáng; vệ sinh công nghiệp trạm biến áp miễn phí cho khách hàng… Tổng công ty Điện lực TPHCM (EVNHCMC) đang thể hiện sự trân trọng, quan tâm và thân thiện với khách hàng sử dụng điện trên địa bàn thành phố mang tên Bác. Theo lãnh đạo EVNHCMC, tháng tri ân khách hàng (tháng 12) là điểm nhấn sẽ được đơn vị duy trì hàng năm. 

Họp báo giới thiệu các hoạt động tri ân khách hàng của ngành điện TPHCM

Cam kết thực hiện tốt các dịch vụ 

Theo ông Phạm Quốc Bảo, Phó Tổng Giám đốc EVNHCMC, đây là hoạt động thường niên của ngành điện. Tháng tri ân khách hàng - tháng 12-2018 là một trong những hoạt động quan trọng hướng tới cộng đồng, đưa hình ảnh của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) nói chung và EVNHCMC nói riêng trở nên gần gũi, gắn bó hơn với cộng đồng; từ đó kêu gọi sự ủng hộ, chia sẻ của xã hội với các hoạt động của ngành điện. Đây là chương trình tri ân khách hàng lần thứ 4 liên tục được triển khai trong tháng 12 hàng năm của EVN với mục tiêu thực hiện những hành động thiết thực để gửi lời tri ân tới tất cả khách hàng sử dụng điện trên toàn quốc và cũng là dịp kỷ niệm 64 năm Ngày truyền thống ngành Điện lực Việt Nam (21-12-1954 - 21-12-2018).

Tháng tri ân khách hàng năm nay được triển khai với thông điệp “Chuyên nghiệp, hiệu quả”. Trong thời điểm này, các hoạt động của EVN được thực hiện trên toàn quốc với mục đích hướng tới phát triển bền vững, góp phần cải thiện môi trường đầu tư, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, lấy khách hàng làm trọng tâm phục vụ. Riêng tại TPHCM, trong chương trình năm nay, EVNHCMC cam kết thực hiện tốt nhất có thể đối với các dịch vụ về điện, giảm thiểu thời gian cắt điện, tổ chức xử lý sự cố nhanh nhất, giải đáp thắc mắc khiếu nại khách hàng nhanh nhất và triển khai thực hiện các hoạt động tri ân khác đối với khách hàng sử dụng điện. Mọi hoạt động kinh doanh dịch vụ khách hàng được thực hiện theo đúng quy định, tuân thủ nghiêm các quy định trong bộ quy trình kinh doanh điện năng áp dụng và quy định về cung cấp các dịch vụ điện của EVN và EVNHCMC.

Trong Tháng tri ân khách hàng 2018, Đoàn thanh niên EVNHCMC thực hiện công trình xã hội “Nguồn sáng an toàn, văn minh, tiết kiệm vì an sinh xã hội” sửa chữa hệ thống điện và tặng quà cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn 24 quận huyện, với số lượng dự kiến tối thiểu 300 hộ. Thực hiện công trình “Tuyến hẻm có hệ thống điện an toàn, mỹ quan, tiết kiệm” cải tạo, bó gọn hệ thống lưới điện, cáp thông tin và lắp đặt các bộ đèn chiếu sáng dân lập tại tối thiểu 10 tuyến hẻm trên địa bàn TPHCM... Song song đó, vận động cán bộ, công nhân viên, lao động của EVNHCMC và các đơn vị trực thuộc tình nguyện đăng ký tham gia chương trình hiến máu tình nguyện “Tuần lễ hồng EVNHCMC”.

Công nhân EVNHCMC sửa chữa điện cho người nghèo


Thưởng tiền khi theo dõi trên Zalo

Ngay trong tháng 12, EVNHCMC sẽ trao tặng nhiều phần quà với tổng giá trị lên tới 50 triệu đồng cho người dùng Zalo. Các khách hàng quan tâm đến trang EVNHCMC trên ứng dụng Zalo có cơ hội nhận được nhiều giải thưởng với tổng giá trị 50.200.000 đồng. Cụ thể, 59 khách hàng thứ 340.000, 341.000, 342,000 đến 399.000 quan tâm trang Zalo của EVNHCMC sẽ nhận 300.000 đồng. Các khách hàng thứ 399.100, 399.200 đến 399.900 sẽ nhận được 9 giải 500.000 đồng. 9 khách hàng thứ 399.910, 399.920 đến 399.900 và các khách hàng thứ 399.991, 399.992 đến 399.999 sẽ nhận 1 triệu đồng. Đặc biệt, khách hàng thứ 400.000 quan tâm trang Zalo của EVNHCMC sẽ nhận 10 triệu đồng.

Bên cạnh đó, khách hàng cài đặt ứng dụng di động EVNHCMC CSKH trên hệ điều hành iOS và Android cũng có cơ hội nhận được tổng giá trị giải thưởng lên tới 98 triệu đồng. Trong số này, khách hàng cài đặt ứng dụng thứ 200.000 sẽ nhận giải đặc biệt trị giá 10 triệu đồng.

Trang Zalo của EVNHCMC cùng với ứng dụng di động EVNHCMC CSKH là những kênh thông tin quan trọng, giúp người dân tương tác với ngành điện lực TPHCM trong thời gian qua. Trường hợp bão số 9 đổ bộ vào TPHCM cuối tháng 11 vừa rồi, theo EVNHCMC, nhờ các kênh thông tin trên mà người dân có thể nhận được thông báo sớm nhất về việc cắt điện tại những khu vực nguy hiểm trong bão. Bên cạnh đó, người dân còn có thể theo dõi hóa đơn tiền điện hàng tháng và thanh toán qua các ứng dụng công nghệ này.

Tài khoản chính thức của EVNHCMC trên ứng dụng Zalo hiện có hơn 300.000 lượt quan tâm và EVNHCMC đang đặt mục tiêu nâng con số này lên 400.000 trong thời gian ngắn nhất.

“EVNHCM là doanh nghiệp nhà nước hoạt động chuyên nghiệp có trách nhiệm đối với xã hội, đóng góp vào sự phát triển của cộng đồng. Ứng xử thân thiện với các khách hàng, đối tác theo bộ quy tắc ứng xử trong văn hóa doanh nghiệp của EVNHCMC. Cán bộ công nhân viên, người lao động toàn EVN, trong đó có EVNHCMC, nhận thức sâu sắc tầm quan trọng của việc thực hiện các hoạt động trong “Tháng tri ân khách hàng”, xác định đây là nhiệm vụ quan trọng, thể hiện trách nhiệm của ngành điện trong xã hội. Quyết tâm thực hiện tốt các hoạt động trong “Tháng tri ân khách hàng” để nâng cao hơn nữa chất lượng dịch vụ khách hàng”, ông Phạm Quốc Bảo cho biết.

EVNHCMC đang cung cấp 19 loại hình dịch vụ về điện với tỷ lệ giao dịch trực tuyến cấp độ 4.

Theo đó, khách hàng trên địa bàn TPHCM khi có các yêu cầu về điện có thể liên hệ với EVNHCMC qua các hình thức giao dịch trực tuyến: Tổng đài chăm sóc khách hàng: 1900 54 54 54, website https://cskh.evnhcmc.vn/, email: cskh@evnhcmc.vn, ứng dụng EVNHCMC CSKH, ứng dụng Zalo (EVNHCMC Page), cổng dịch vụ công trực tuyến của UBND TPHCM https://dichvucong.hochiminhcity.gov.vn/...

Nỗ lực trong công tác cấp điện của EVNHCMC đã được quốc tế ghi nhận thông qua kết quả khảo sát đánh giá của Ngân hàng Thế giới, Tổ chức Doing Business 2019 (DB2019) công bố vào ngày 31-10-2018.

Theo đó, chỉ số tiếp cận điện năng năm 2018 của Việt Nam ở thứ hạng 27/190 nền kinh tế (tăng 37 bậc). Nếu so với các nước trong khu vực ASEAN, Việt Nam xếp thứ 4/10 quốc gia (tăng 3 bậc và chỉ đứng sau Malaysia, Thái Lan và Singapore). Đây được xem là chỉ số có mức cải thiện tốt nhất trong 10 chỉ số của nền kinh tế, theo đánh giá của Doing Business, góp phần duy trì tích cực về môi trường kinh doanh tại Việt Nam. 

--------------------

Theo ông Phạm Quốc Bảo, EVNHCMC và ngành điện nói chung đang nỗ lực cải tiến, hoàn thiện, nâng cao hơn nữa chất lượng dịch vụ cung cấp điện nhằm đáp ứng kịp thời nhu cầu sử dụng điện của khách hàng và người dân. Trong những năm qua, EVNHCMC đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp để không ngừng nâng cao độ tin cậy cung cấp điện nhằm giảm thời gian và tần suất cắt điện phục vụ đầu tư xây dựng, sửa chữa bảo dưỡng, hướng tới không cần cắt điện công tác. Đầu tư xây dựng kiện toàn kết cấu lưới điện theo hướng đảm bảo nguồn điện dự phòng, giảm bán kính cấp điện trung hạ thế, giảm số lượng khách hàng/tuyến dây. Hiện đại hóa lưới điện thông qua các ứng dụng khoa học công nghệ mới như thi công trên đường dây đang mang điện, triển khai 100% trạm 110kV không người trực; điều khiển xa 80% lưới trung thế; trong đó, có 20% vận hành tự động…

Tin cùng chuyên mục