Ngành tài chính phải đi đầu trong cải thiện năng lực cạnh tranh quốc gia

Sáng 14-8, tại Hà Nội, Bộ Tài chính đã tổ chức kỷ niệm 70 năm ngày thành lập và đón nhận Huân chương Hồ Chí Minh. Tới dự có Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng; nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu; nguyên Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh cùng đại diện lãnh đạo Chính phủ, các bộ, ngành trung ương và địa phương.

(SGGP).- Sáng 14-8, tại Hà Nội, Bộ Tài chính đã tổ chức kỷ niệm 70 năm ngày thành lập và đón nhận Huân chương Hồ Chí Minh. Tới dự có Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng; nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu; nguyên Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh cùng đại diện lãnh đạo Chính phủ, các bộ, ngành trung ương và địa phương.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh đánh giá cao những thành quả mà ngành tài chính đạt được hôm nay, trong đó, các thế hệ cán bộ, công chức, viên chức ngành tài chính đã kế thừa và phát huy những truyền thống quý được vun đắp qua nhiều thế hệ và nhiều giai đoạn phát triển của đất nước. Trước yêu cầu của thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng với nhiều cơ hội và thách thức, Phó Thủ tướng nhấn mạnh, là một ngành tổng hợp, quản lý đa ngành, đa lĩnh vực, sứ mệnh và trách nhiệm của ngành tài chính là rất to lớn và nặng nề.

Theo Phó Thủ tướng, ngành phải tiếp tục tham mưu hoàn thiện hệ thống chính sách, pháp luật nhằm huy động, phân bổ và sử dụng có hiệu quả cao nhất các nguồn lực trong và ngoài nước, đáp ứng yêu cầu phát triển đất nước nhanh và bền vững, chủ động hội nhập quốc tế thành công. Trong đó, ngành phải thực sự đi đầu trong công cuộc hiện đại hóa, ứng dụng công nghệ thông tin, cải cách hành chính, thực hiện giảm thời gian làm thủ tục thuế, hải quan ngang bằng với các nước tiên tiến trong khu vực, góp phần cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia.

Cũng trong sáng 14-8, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đã thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước trao Huân chương Hồ Chí Minh cho ngành tài chính.

NGỌC QUANG

Tin cùng chuyên mục