Ngành y cần hướng tới sự hài lòng của người bệnh

Nhân Ngày thầy thuốc Việt Nam, ngày 27-2, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân đã đến thăm và chúc mừng Bộ Y tế.
Ngành y cần hướng tới sự hài lòng của người bệnh

(SGGPO). – Nhân Ngày thầy thuốc Việt Nam, ngày 27-2, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân đã đến thăm và chúc mừng Bộ Y tế.

Tại đây, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến lãnh đạo, cán bộ, công nhân viên ngành y tế và lời cảm ơn những người thầy thuốc Việt Nam. “Suốt hơn nửa thế kỷ qua những người thầy thuốc Việt Nam đã đóng góp ý nghĩa trong việc đảm bảo và nâng cao sức khoẻ của người Việt Nam, là nguồn nhân lực có chất lượng phục vụ công cuộc kháng chiến cũng như xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân khẳng định.

Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân đến thăm và chúc mừng Bộ Y tế ngày 27-2.

Trân trọng và tự hào về đội ngũ cán bộ ngành y tế, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân cho rằng, đội ngũ cán bộ ngành y tế đã có đóng góp lớn, góp phần củng cố, nâng cao sức khỏe mọi người dân- những người làm việc không có giờ nghỉ. “Các cơ quan nhà nước làm việc có ngày nghỉ, riêng bệnh viện không có ngày nghỉ, không có giờ nghỉ, đó là lao động rất đặc thù của ngành y tế..." , Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam bày tỏ.

Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân cho rằng ngành y đã có nhiều chuyển động tốt trong việc chăm sóc, phục vụ người dân, từ nâng cao thái độ y đức, xây dựng môi trường xanh, sạch, đẹp và tăng cường dịch vụ cho người dân. Tuy nhiên ngành y tế cần tiếp tục đẩy mạnh xã hội hóa với sự kiểm soát của người dân, tăng số lượng và chất lượng dịch vụ y tế với phương châm hướng tới sự hài lòng của người bệnh. Đặc biệt, ngành y cần tiếp tục đổi mới quản lý, nâng cao trình độ bác sĩ, vận động nhân dân tham gia bảo hiểm y tế và kiểm soát tỷ suất sinh thay thế hợp lý.

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến khẳng định, thời gian tới, Bộ Y tế sẽ tăng cường y tế cơ sở, gắn với chăm sóc sức khỏe ban đầu, các bệnh không lây nhiễm và chăm sóc người cao tuổi dựa vào y tế cơ sở. Cùng với đó, lập hồ sơ quản lý sức khỏe cá nhân gắn với mô hình bác sĩ gia đình. Đổi mới cơ chế tài chính một cách toàn diện, đưa giá dịch vụ y tế tiến tới tính đúng, tính đủ gắn với bảo hiểm y tế hướng tới giảm bớt chi phí khám chữa bệnh, giảm chi ngân sách, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh. Ngành y tế cũng quyết tâm tăng cường xã hội hóa để kết hợp chính sách công- tư và đổi mới toàn diện đào tạo y khoa theo hội nhập quốc tế.

PHAN THẢO

Tin cùng chuyên mục