Ngày 8-4: HĐND TPHCM họp bất thường bầu nhân sự

Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND TPHCM đã phát hành thư mời các đại biểu cùng các cơ quan liên quan tham dự kỳ họp HĐND TP thứ 13 (kỳ họp bất thường) HĐND TP khóa IX. Dự kiến, kỳ họp được tổ chức chiều 8-4. 

Một trong những nội dung quan trọng của kỳ họp là xem xét thông qua các tờ trình của UBND TP và biểu quyết công tác nhân sự của TPHCM.

Cụ thể, trong công tác nhân sự, kỳ họp sẽ thảo luận, biểu quyết thông qua nhân sự của HĐND TP và UBND TP nhiệm kỳ 2016-2020. Dự kiến, kỳ họp sẽ miễn nhiệm chức danh lãnh đạo HĐND TP đối với đồng chí Nguyễn Thị Quyết Tâm, nguyên Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP; đồng chí Trương Thị Ánh, Phó Chủ tịch HĐND TP. Đặc biệt, dự kiến kỳ họp cũng tổ chức bầu Chủ tịch HĐND TP mới.

Cùng đó, kỳ họp xem xét miễn nhiệm chức danh lãnh đạo UBND TP đối với đồng chí Huỳnh Cách Mạng, Phó Chủ tịch UBND TP. Theo quy định, UBND TPHCM có tối đa 5 phó chủ tịch. Song, hiện nay, UBND TP chỉ có 2 phó chủ tịch, gồm đồng chí Lê Thanh Liêm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP và đồng chí Trần Vĩnh Tuyến, Phó Chủ tịch UBND TP. Do đó, dự kiến tại kỳ họp này, các đại biểu HĐND TP cũng biểu quyết bổ sung nhân sự cho UBND TP.

Tin cùng chuyên mục