Ngày hội tuyển dụng lao động từng làm việc tại Nhật Bản

Chiều 26-3, tại TPHCM, Nghiệp đoàn Kanto Information Industry (Tokyo, Nhật Bản) và Công ty Cổ phần Traenco và Trung tâm Phát triển việc làm phía Nam Hiteco phối hợp tổ chức gặp mặt và giới thiệu việc làm cho các tu nghiệp sinh từng làm việc tại Nhật Bản cho các doanh nghiệp trong nước.

(SGGPO).- Chiều 26-3, tại TPHCM, Nghiệp đoàn Kanto Information Industry (Tokyo, Nhật Bản) và Công ty Cổ phần Traenco và Trung tâm Phát triển việc làm phía Nam Hiteco phối hợp tổ chức gặp mặt và giới thiệu việc làm cho các tu nghiệp sinh từng làm việc tại Nhật Bản cho các doanh nghiệp trong nước.

Phỏng vấn tuyển dụng tu nghiệp sinh về nước tiếp tục làm việc trong các doanh nghiệp Nhật Bản

Có 22 doanh nghiệp tuyển dụng dịp này với chỉ tiêu tuyển hàng trăm lao động các ngành nghề, như: cơ khí, điện tử, lắp ráp chế tạo máy, sản xuất đồ nhựa, bán hàng, keo gỗ...

Ông Kenji Nishikawa, Chủ tịch Nghiệp đoàn Kanto cho biết, thông qua các doanh nghiệp phái cử của Việt Nam là Traenco, Hiteco, đến nay có hàng ngàn người Việt Nam từng làm việc tại Nhật đã về nước. Với tay nghề, kỷ luật lao động và vốn tiếng Nhật sau 3 năm làm việc tại Nhật Bản là điều kiện để các doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư tại Việt Nam ưu tiên tuyển dụng nhưng nhiều lao động sau khi về nước lại thất nghiệp.

"Đây là một sự lãng phí lớn về nhân lực, nên chúng tôi muốn tạo thêm cơ hội việc làm cho người lao động và kêu gọi doanh nghiệp quan tâm hơn đến việc tái tuyển dụng để 2 bên cùng có lợi” - ông Kenji Nishikawa nhấn mạnh.

Được biết, hiện có hàng trăm ngàn lao động Việt Nam đang làm việc tại Nhật Bản, thông qua phái cử của các doanh nghiệp hoạt động dịch vụ đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài.


Hiếu Nghĩa

Tin cùng chuyên mục