Ngày hội việc làm Pháp - Việt năm 2019

Sáng 18-5, Ngày hội việc làm Pháp - Việt lần thứ 6 đã khai mạc tại TPHCM. Sự kiện do Phòng Thương mại và Công nghiệp Pháp - Việt (CCIFV) và France Alumni Việt Nam (mạng lưới cựu du học sinh Việt Nam tại Pháp được hỗ trợ và tổ chức bởi Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam) tổ chức. 

Theo đại diện của CCIFV, 30 doanh nghiệp Pháp tại Việt Nam hoạt động trong các lĩnh vực như kiểm toán, kỹ thuật, xây dựng, công nghệ thông tin, thực phẩm, nhà hàng - khách sạn... tham dự ngày hội việc làm năm nay, mang đến 321 vị trí tuyển dụng đa dạng về cấp bậc, trong đó 20% là bậc quản lý. Hơn 300 ứng viên đã đăng ký vào các vị trí tuyển dụng trên. Ngoài mục đích tuyển dụng, sự kiện năm nay cũng có 5 hội thảo chuyên đề giúp các ứng viên khám phá thêm về các doanh nghiệp và lĩnh vực của họ cũng như các kinh nghiệm hữu ích để ứng tuyển và phát triển nghề nghiệp…

Ngày hội việc làm Pháp - Việt được tổ chức lần đầu năm 2014 tại Hà Nội và sau đó được tổ chức tại cả Hà Nội và TPHCM từ năm 2016 đến nay. Mục đích tạo điều kiện cho các doanh nghiệp Pháp và Việt Nam có cơ hội gặp gỡ, tuyển dụng các bạn trẻ Việt Nam có chuyên môn cao, kỹ năng làm việc trong môi trường quốc tế. Đây cũng là cơ hội để các bạn trẻ Việt Nam được tiếp cận với nhiều cơ hội nghề nghiệp cũng như nâng cao nhận thức về xu hướng của thị trường lao động hiện nay. Năm 2018, hơn 700 ứng viên và 47 công ty đã tham gia sự kiện.

Tin cùng chuyên mục