Ngày thi đầu tiên của kỳ thi THPT quốc gia: 44 thí sinh bị đình chỉ thi

Theo Ban chỉ đạo thi THPT quốc gia 2018, ngày thi đầu tiên, môn Văn có 901.327 thí sinh đến dự thi, đạt tỷ lệ 99,55%; môn Toán có 916.789 thí sinh đến dự thi, đạt tỷ lệ 99,52%.

Tổng số thí sinh vi phạm quy chế thi 45 thí sinh (khiển trách: 1, đình chỉ: 44). Không có cán bộ vi phạm quy chế. Như vậy, môn Văn có 27 thí sinh bị đình chỉ thi, môn Toán có 18 thí sinh bị đình chỉ thi.

Bộ GD-ĐT khẳng định, kết thúc ngày thi thứ nhất, các điểm thi trên cả nước tổ chức thi an toàn, nghiêm túc và đúng quy chế.

Đáng chú ý, tại một số tỉnh miền núi phía Bắc vẫn tiếp tục có mưa lớn, gây ra sạt lở, lũ quét, gây ách tắc giao thông tại một số tuyến đường. Các địa phương đã chủ động có các phương án ứng phó với thời tiết và các tình huống bất thường, kịp thời hỗ trợ hầu hết các thí sinh đến điểm thi đúng giờ. Riêng ở 2 tỉnh Lai Châu và Hà Giang, mặc dù địa phương đã cố gắng khắc phục tối đa nhưng vẫn còn một số thí sinh không đến được điểm thi để dự thi. Cụ thể, đối với môn thi Ngữ văn, tỉnh Lai Châu có 9 thí sinh; tỉnh Hà Giang có 4 thí sinh. Đối với môn thi Toán, tỉnh Lai Châu có 3 thí sinh; tỉnh Hà Giang có 2 thí sinh. Với các thí sinh này, Ban Chỉ đạo thi THPT quốc gia đã chỉ đạo Hội đồng thi các địa phương thống kê báo cáo cụ thể, đồng thời đề xuất phương án xử lý để Bộ GD-ĐT quyết định phương án xử lí phù hợp vừa đúng quy chế vừa đảm quyền lợi của thí sinh.

Ban Chỉ đạo thi THPT Quốc gia yêu cầu tất cả các điểm thi trên toàn quốc tiếp tục thực hiện nghiêm túc Quy chế thi đối với các bài thi/môn thi còn lại.

Tin cùng chuyên mục