“Ngày yêu thương”, quyên góp hỗ trợ học sinh nghèo miền núi Quảng Nam

Sáng nay, 10-7, hàng ngàn học sinh và thầy cô ở Đà Nẵng đến tham gia chương trình "Ngày yêu thương" do Sở GD-ĐT TP Đà Nẵng phát động, quyên góp sách vở, áo quần, đồ chơi,...để giúp đỡ các em học sinh khu vực miền núi của tỉnh Quảng Nam.
 
 
Các em học sinh các trường Trung tâm TP Đà Nẵng tặng quà cho các em học sinh ở các xã khó khăn của huyện Hoà Vang
Các em học sinh các trường Trung tâm TP Đà Nẵng tặng quà cho các em học sinh ở các xã khó khăn của huyện Hoà Vang

Đây là lần đầu tiên Sở GD-ĐT TP Đà Nẵng tổ chức một chương trình lớn, kêu gọi các em học sinh ở các trường khu vực Trung tâm TP Đà Nẵng chia sẻ những khó khăn với các em học sinh khó khăn trên địa bàn thành phố và tỉnh Quảng Nam. 

Sau gần 1 tháng phát động, "Ngày yêu thương" lần đầu tiên được ngành giáo dục TP Đà Nẵng phát động và tổ chức thu hút sự tham gia tự nguyện của hàng ngàn học sinh các cấp trên địa bàn TP Đà Nẵng. Đến nay, chương trình "Ngày yêu thương" đã huy động được hơn 20.000 cuốn vở, hơn 25.000 cuốn sách giáo khoa, 4.000 cây bút và hơn 1.500 bộ dụng cụ học tập đã được quyên góp. Ngoài ra còn quyên góp được gần 1.000 chú gấu bông và 3.000 món đồ chơi các loại; hàng trăm thùng quần áo ấm còn mới, chăn mền, chiếu và 650 thùng mì gói.

Các phần quà của các em học sinh ở Trung tâm TP Đà Nẵng quyên góp hỗ trợ cho học sinh khu vực miền núi Quảng Nam
Cô Lê Thị Bích Thuận, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT TP Đà Nẵng cho biết: “Bài học mà chúng tôi muốn các em thuộc nằm lòng đó là bài học của yêu thương, biết quan tâm, sẻ chia và biết sống vì nhau. Ngày yêu thương sẽ là hoạt động thường niên được ngành giáo dục Đà Nẵng vận động tổ chức mỗi dịp hè về”.

“Ngày yêu thương”, quyên góp hỗ trợ học sinh nghèo miền núi Quảng Nam ảnh 2 Các em học sinh thành phố trao quà cho các em học sinh khó khăn ở miền núi 
Thầy Ngô Ngọc Hoàng Vương, Trưởng Phòng Chính trị tư tưởng, Sở GD-ĐT Đà Nẵng cho biế, toàn bộ số sách vở, áo quần, quà tặng mà các em học sinh của TP Đà Nẵng quyên góp sẽ được các thầy cô đang giảng dạy trên địa bàn TP Đà Nẵng trực tiếp chọn lọc, phân loại để chuyển đến cho học sinh làng trẻ em SOS TP Đà Nẵng, học sinh các trường, các điểm trường khó khăn trên địa bàn huyện  Hòa Vang, học sinh đồng bào dân tộc thiểu số các huyện Tây Giang, Nam Trà My tỉnh Quảng Nam và học sinh các trường tiểu học Nam Lào.
“Ngày yêu thương”, quyên góp hỗ trợ học sinh nghèo miền núi Quảng Nam ảnh 3 Các thầy cô trên địa bàn TP Đà Nẵng phân loại và đóng gói các phần quà mà các em học sinh ở các trường trung tâm TP Đà Nẵng quyên góp cho các em học sinh vùng miền núi
Đồng thời, trong Kế hoạch tổ chức “Ngày yêu thương”, Sở GD-ĐT chỉ đạo các đơn vị, trường học rà soát, tổng hợp danh sách, huy động mọi nguồn lực hỗ trợ kịp thời cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, khó khăn đột xuất, đảm bảo không có học sinh bỏ học, học sinh không có sách vở, áo quần, dụng cụ học tập vì lí do kinh tế.
“Ngày yêu thương”, quyên góp hỗ trợ học sinh nghèo miền núi Quảng Nam ảnh 4 Các em học sinh ở Trung tâm TP Đà Nẵng tặng quà cho các em học sinh khu vực miền núi khó khăn
Chương trình “Ngày Yêu thương” lần thứ I – năm 2017 đã huy động được sự đóng góp hết sức tích cực của đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh, các nhà hảo tâm để giúp đỡ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Một kết quả lớn hơn mà ngành GD-ĐT thành phố hướng đến đó là: Chương trình là một hoạt động giáo dục thiết thực để giáo dục học sinh tinh thần tương thân, tương ái, biết quan tâm, sẻ chia, sống có trách nhiệm với bạn bè và những người xung quanh; giàu lòng nhân ái, sống đẹp, sống có ích cho bản thân, gia đình và xã hội.

Tin cùng chuyên mục