Nghệ An: Bắt 3 người nước ngoài sử dụng công nghệ cao chiếm đoạt tiền

Ngày 17-9, Đại tá Nguyễn Viết Hòa - Trưởng phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45, CA tỉnh Nghệ An) cho biết, sau một thời gian dài điều tra, cơ quan này đã bắt được 3 đối tượng người Trung Quốc là Liu Peng (SN 1970, trú tỉnh Hắc Long Giang), Li Bi Zhong (SN 1961, trú tỉnh Quảng Tây) và Lou Chao Qin (SN 1964, trú tỉnh Chiết Giang) vì “Sử dụng mạng Internet và thiết bị số để thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản”.
  • Triệu tập đối tượng tham gia vụ đánh nữ sinh ở Nghệ An

(SGGP).- Ngày 17-9, Đại tá Nguyễn Viết Hòa - Trưởng phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45, CA tỉnh Nghệ An) cho biết, sau một thời gian dài điều tra, cơ quan này đã bắt được 3 đối tượng người Trung Quốc là Liu Peng (SN 1970, trú tỉnh Hắc Long Giang), Li Bi Zhong (SN 1961, trú tỉnh Quảng Tây) và Lou Chao Qin (SN 1964, trú tỉnh Chiết Giang) vì “Sử dụng mạng Internet và thiết bị số để thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản”.

Sự việc được bắt đầu vào ngày 25-6-2010, Phòng PC45 nhận được đơn trình báo của Ngân hàng Thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam - Chi nhánh Vinh, với nội dung: Thông qua việc kiểm tra các giao dịch thanh toán thẻ tại các máy chấp nhận thanh toán thẻ (POS) trong thời gian từ 15 đến 22-6-2010, ngân hàng này đã phát hiện tại POS ở nhà hàng Minh Hằng (số 79, đường Nguyễn Du, TP Vinh) có 115 đợt giao dịch thẻ liên quan đến 42 thẻ tín dụng quốc tế, trong đó có 29 giao dịch thành công với số tiền rút là 1.334.404.290 đồng. Tuy nhiên các giao dịch này đều là giao dịch bằng thẻ giả mạo.

Đại tá Nguyễn Viết Hòa-Trưởng phòng PC45 cho biết, hiện các đối tượng đang bị tạm giam để tiếp tục điều tra làm rõ. Riêng một đối tượng người Việt Nam có liên quan đến vụ việc là bà Nguyễn Thị Chất (SN 1952, trú xã Đức Yên, huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh) đang bỏ trốn, cơ quan điều tra CA tỉnh Nghệ An kêu gọi bà Chất sớm trở về đầu thú để được hưởng sự khoan hồng của pháp luật.

* Liên quan đến vụ việc một nữ sinh bị đánh hội đồng tại TP Vinh gây xôn xao dư luận trong những ngày qua, sáng 17-9, Công an TP Vinh đã triệu tập một trong 3 đối tượng đã tham gia đánh đập dã man nữ sinh Nguyễn Thị Hà Như, học sinh lớp 12A6 Trường THPT Hà Huy Tập, TP Vinh lên làm việc.

Đối tượng bị triệu tập là Nguyễn Thị Hương Trà, hiện là học sinh lớp 12B1 Trường THPT Hữu Nghị, TP Vinh. Trà được xác định là kẻ có hành vi đánh đập dã man nhất đối với nữ sinh Hà Như. Trong bản tường trình, Nguyễn Thị Hương Trà khai nhận hai đối tượng còn lại tham gia đánh Hà Như là Huyền và Vân Anh, học sinh Trường THPT Dân lập Nguyễn Trường Tộ và Trường THPT Thái Lão (huyện Hưng Nguyên) nhưng đã bị đuổi học.

Được biết, Nguyễn Thị Hương Trà là vận động viên Karatedo của tỉnh Nghệ An, vừa đoạt 2 huy chương vàng, 2 huy chương bạc trong giải Karatedo trẻ toàn quốc và Cúp quốc gia.

D.Cường - T.T.X

Tin cùng chuyên mục