Nghệ An giới thiệu cơ hội đầu tư và phát triển

Sáng 8-9, tại TPHCM, UBND tỉnh Nghệ An phối hợp Công ty VSIP tổ chức hội nghị xúc tiến đầu tư với chủ đề “Nghệ An – cơ hội đầu tư và phát triển”. 
Nhà đầu tư trao đổi tại hội nghị
Nhà đầu tư trao đổi tại hội nghị

Tham dự hội nghi có lãnh đạo UBND tỉnh Nghệ An, phòng thương mại châu Âu, Hàn Quốc và 170 đại biểu đại diện cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Tại hội nghị, ông  Lê Ngọc Hoa – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An đã giới thiệu đến các nhà đầu tư về cơ sở hạ tầng giao thông đường bộ, đường thủy, hàng không, thị trường lao động, chính sách thu hút đầu tư của tỉnh Nghệ An hiện nay.

Theo ông Hoa, trong thời gian tới, Nghệ An sẽ phấn đấu xây dựng hệ thống cơ sở hạ tầng tốt nhất để đáp ứng nhu cầu của các nhà đầu tư, trong đó có việc sớm triển khai dự án cảng quốc tế Cửa Lò, nâng cấp sân bay Vinh và nhanh chóng cải cách thủ tục hành chính để Nghệ An trở thành điểm đến hấp dẫn đối với nhà đầu tư.

Ngay sau đó, các nhà đầu tư đã trao đổi và đặt câu hỏi về chính sách thu hút đầu tư, thời gian thực hiện thủ tục hành chính và việc hỗ trợ các doanh nghiệp mới của tỉnh sẽ được thực hiện như thế nào.

Trả lời câu hỏi của doanh nghiệp, Ông Hoa cho biết, thông qua Trung tâm xúc tiến đầu tư của tỉnh, các doanh nghiệp sẽ được tỉnh hỗ trợ cụ thể và nhanh nhất.

Những năm gần đây, Nghệ An dần trở thành điểm đến của nhiều tập đoàn uy tín. Năm 2016 có gần 1.900 doanh nghiệp mới được thành lập, trong 63 tỉnh thành; Nghệ An có chỉ số hiệu quả và cải cách hành chính công cấp tỉnh xếp thứ 15; chỉ số cải cách hành chính công xếp thứ 21, tăng 23 bậc so với năm 2014.

Tin cùng chuyên mục