Nghe chuông báo cháy ở trung tâm thương mại Crescent Mall, hàng ngàn người tháo chạy tán loạn

Vụ việc xảy ra vào tối ngày 28-4 ở trung tâm thương mại Crescent Mall (đường Tôn Dật Tiên, phường Tân Phú, quận 7, TPHCM) khiến hàng ngàn người đang có mặt tại đây tháo chạy tán loạn.
Nhiều người hốt hoảng tháo chạy ra bên ngoài. Ảnh: CHÍ PHƯỚC
Nhiều người hốt hoảng tháo chạy ra bên ngoài. Ảnh: CHÍ PHƯỚC

Thông tin ban đầu, khoảng 19 giờ 30 ngày 28-4, khi hàng ngàn người đang có mặt tại trung tâm thương mại Crescent Mall để vui chơi mua sắm thì tiếng chuông báo cháy vang lên inh ỏi. Hoảng sợ, nhiều người vội càng tìm cách tháo chạy tán loạn ra bên ngoài.

Lực lượng bảo vệ, nhân viên trong trung tâm thương mại nhanh chóng hướng dẫn người dân thoát ra khu vực an toàn; đồng thời, thông báo cho lực lượng chức năng.
Nghe chuông báo cháy ở trung tâm thương mại Crescent Mall, hàng ngàn người tháo chạy tán loạn ảnh 1 Hàng ngàn người thoát ra khỏi trung tâm Crescent Mall sau khi nghe chuông báo cháy. Ảnh: CHÍ PHƯỚC

Nhận tin báo, Công an quận 7 và lực lượng PCCC quận 7, TPHCM cùng nhiều chiến sĩ có mặt tiến hành phong toả xử lý và điều tra làm rõ vụ việc.

Lãnh đạo PCCC quận 7 cho biết khi nhận tin báo cháy đã cử lực lượng cùng phương tiện chữa cháy xuống hiện trường. Tuy nhiên, lực lượng chức năng xác định không có cháy ở trung tâm thương mại này và nguyên nhân chuông báo cháy vang lên là do hệ thống chữa cháy gặp sự cố. 

Nghe chuông báo cháy ở trung tâm thương mại Crescent Mall, hàng ngàn người tháo chạy tán loạn ảnh 2 Lực lượng chữa cháy ở hiện trường. Ảnh: CHÍ PHƯỚC
Người dân hoảng sợ. Ảnh: CHÍ PHƯỚC 

Một nhân chứng cho biết: “Tôi đang mua sắm trong trung tâm thì nghe tiếng chuông báo cháy. Mọi người ai cũng hốt hoảng tìm cách thoát nhanh ra khỏi trung tâm. Khung cảnh lúc đó rất hỗn loạn. Nhiều người nói là cháy ở tầng hầm nhưng tôi không thấy khói lửa gì cả”.

Tin cùng chuyên mục