Nghệ sĩ cải lương tài danh Minh Phụng đã ra đi

Nghệ sĩ cải lương tài danh Minh Phụng đã ra đi
Nghệ sĩ cải lương tài danh Minh Phụng đã ra đi ảnh 1
Nghệ sĩ ưu tú Minh Phụng

(SGGP).- Nghệ sĩ cải lương tài danh của đất Nam bộ Minh Phụng (ảnh) đã vĩnh viễn ra đi lúc 7 giờ ngày 29-11-2008 tại Bệnh viện Chợ Rẫy.

Ông tên thật là Ngô Văn Thiệu sinh năm 1944 tại Mỹ Tho, Tiền Giang, vào nghề diễn viên cải lương năm 17 tuổi. Hơn 40 năm gắn bó với sàn diễn cải lương, ông được công chúng yêu mến qua nhiều thể loại vở diễn từ kiếm hiệp, hương xa đến tâm lý xã hội.

Dù khởi nghiệp với vai lão, nhưng nghệ sĩ Minh Phụng lại gây được ấn tượng nhất với khán giả qua nhiều vai kép trẻ và nổi tiếng như cồn khi diễn chung trên sân khấu đoàn Kim Chung 2, hát chánh với nghệ sĩ ưu tú (NSƯT) Mỹ Châu, sau đó với NSƯT Lệ Thủy. Ông được đông đảo công chúng ái mộ bởi chất giọng trầm ấm, làn hơi khỏe và cách xử lý bài vọng cổ rất mới lạ với nét ngân luyến trầm bổng, trữ tình, đặc biệt qua nhiều vai diễn trong các vở: Mùa thu lá bay (với NSƯT Bạch Tuyết), Xin một lần yêu nhau (với NSƯT Lệ Thủy), Trả lại tình xưa (với NSƯT Thanh Kim Huệ)… Ông đã được phong là Nghệ sĩ Ưu tú.

NS Minh Phụng (đứng) diễn chung với NS Bạch Tuyết
NS Minh Phụng (đứng) diễn chung với NS Bạch Tuyết

Sau thời gian điều trị căn bệnh suy thận dẫn đến hoại tử chân tại Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM, tiếp đến chuyển sang Bệnh viện Chợ Rẫy, dù đã được các giáo sư, bác sĩ tận tình cứu chữa nhưng do bệnh nặng, sức yếu, NSƯT Minh Phụng đã không qua khỏi, hưởng thọ 64 tuổi.

Tang lễ NSƯT Minh Phụng tổ chức tại nhà riêng: 791/7 Trần Xuân Soạn, quận 7, TPHCM. Lễ truy điệu diễn ra lúc 6 giờ ngày 4-12-2008, sau đó đưa đi an táng tại nghĩa trang chùa Nghệ sĩ (Gò Vấp, TPHCM).
 

TH.VÂN

Tin cùng chuyên mục