Nghệ sĩ hài Anh Vũ đột ngột qua đời tại Mỹ

Theo thông tin từ giới nghệ sĩ, trong chuyến lưu diễn tại Mỹ, nghệ sĩ hài Anh Vũ đã đột ngột qua đời ở nhà người bạn tại California (Mỹ) vào đêm 31-3 (giờ địa phương).
Nghệ sĩ hài Anh Vũ đột ngột qua đời tại Mỹ

Cũng từ nguồn thông tin trên, nghệ sĩ Anh Vũ có cảm giác mỏi mệt vài ngày gần đây, nhưng anh vẫn cố gắng thực hiện đầy đủ vai diễn theo chương trình. Cảnh sát Mỹ đang điều tra, tìm hiểu nguyên nhân vụ đột tử này. 

Nghệ sĩ hài Anh Vũ tên thật là Nguyễn Văn Vũ sinh ngày 28-7-1972, là người con thứ năm trong một gia đình nghèo có 7 anh chị em. Cha là công nhân, mẹ buôn bán trái cây. Thuở nhỏ, do điều kiện kinh tế của gia đình khó khăn, Anh Vũ sớm lao động kiếm tiền phụ giúp sinh hoạt gia đình với đủ thứ nghề như phụ bán cà phê, uốn tóc, phụ hồ…

Anh Vũ tình cờ đến với sàn diễn khi đứng sơn cửa cho câu lạc bộ Phan Đình Phùng và đọc được thông báo tuyển diễn viên của sân khấu 5B Võ Văn Tần. Sau khi được tiếp nhận, nhờ năng khiếu cá nhân và sự lao động nghệ thuật tận tụy, anh đã sớm ghi dấu ấn trong lòng khán giả qua nhiều vai diễn hài trong các vở kịch, các bộ phim. Vai diễn nổi bật là vai má mì trong phim nhựa Gái nhảy của đạo diễn Lê Hoàng; đoạt giải liên tiếp trong 3 năm Gala cười tổ chức... Năm 2000, Anh Vũ mắc bệnh ung thư đại tràng và đã trị dứt bệnh trong vòng 5 năm.

Bên cạnh sự thành công trong các vai diễn trên sân khấu kịch, trong phim, Anh Vũ còn được sự tin yêu của đồng nghiệp vì tính tình thẳng thắn, bộc trực và sống thiên về tình cảm. Anh Vũ mất đột ngột đã để lại nỗi tiếc nuối trong lòng nhiều người hâm mộ và bạn bè nghệ sĩ.

Tin cùng chuyên mục