Nghêu được mùa, giá cao

Hiện tại nhiều tỉnh ở đồng bằng sông Cửu Long, đặc biệt là tỉnh Trà Vinh, nghêu đang vào mùa vụ thu hoạch, đặc biệt không chỉ được mùa mà còn có giá cao so với cùng kỳ những năm trước. 
Cụ thể, giá nghêu thương phẩm (loại khoảng 50 con/kg) được thương lái thu mua với giá bình quân 25.000 đồng/kg; còn loại khoảng 60 con/kg có giá 22.000 đồng/kg. Mức giá này cao hơn năm trước từ 5.000 - 10.000 đồng/kg.

Theo các hợp tác xã nuôi nghêu tại tỉnh Trà Vinh, trong mùa thu hoạch nghêu năm nay, rất nhiều nông dân phấn khởi khi năng suất thu hoạch tăng cao ngoài mong đợi. Điển hình như Hợp tác xã nuôi nghêu Tiến Thành, đầu vụ đơn vị này đầu tư khoảng 3 tỷ đồng thả nghêu giống và đến nay thu hoạch hơn 500 tấn nghêu thương phẩm. Đây là năng suất cao nhất từ trước đến nay mà hợp tác xã thu hoạch được. Trước đây, có năm với mức đầu tư tương tự nhưng chỉ thu hoạch được khoảng 100 tấn nghêu thương phẩm.

Khảo sát tại thị trường TPHCM, mặt hàng nghêu được bán buôn phổ biến không chỉ ở các chợ truyền thống mà còn được kinh doanh cả trong các kênh phân phối hiện đại. Các tiểu thương tại TPHCM cho biết, hiện đang vào mùa thu hoạch nên chất lượng nghêu khá ổn định và giá cả dao động trong biên độ bình thường. Trong đó, tại các hệ thống siêu thị Co.opmart, Big C, LOTTE Mart... nghêu có giá từ 36.500 - 40.000 đồng/kg.

Tin cùng chuyên mục