“Nghi án” hiếp dâm bệnh nhi 13 tuổi ở Sơn La: Chụp X-quang lâu bất thường

Qua trích xuất camera ngoài phòng chụp X-quang, tổng thời gian từ khi bé gái 13 tuổi vào phòng chụp cho đến lúc ra khỏi phòng chụp là 26 phút. Trong khi bình thường chỉ mất 5 - 6 phút cho một ca chụp X-quang.

Bệnh viện đa khoa huyện Quỳnh Nhai, tỉnh Sơn La
Bệnh viện đa khoa huyện Quỳnh Nhai, tỉnh Sơn La

Ngày 24-5, liên quan tới kỹ thuật viên Mùa A C. ở Bệnh viện đa khoa huyện Quỳnh Nhai, tỉnh Sơn La bị tố cáo có hành vi "hiếp dâm" một bệnh nhi nữ 13 tuổi tại phòng chụp X-quang phổi, BS La Thị Yêu, Giám đốc Bệnh viện đa khoa huyện Quỳnh Nhai cho biết: Qua trích xuất camera ngoài phòng chụp X-quang, tổng thời gian từ khi bé gái 13 tuổi vào phòng chụp cho đến lúc ra khỏi phòng chụp là 26 phút. Trong khi theo bình thường chỉ mất 5 - 6 phút cho một ca chụp X-quang.

Tuy nhiên, lãnh đạo bệnh viện này cũng cho biết, camera chỉ được đặt bên ngoài hành lang, trong phòng chụp X-quang không có. Cũng theo quy định, trong phòng chụp X-quang có một bác sĩ và một kỹ thuật viên nhưng thời điểm xảy ra sự việc, bác sĩ sang phòng bên cạnh để siêu âm nên không có mặt.

Liên quan đến thông tin nữ bệnh nhi kể lại với gia đình về việc trước khi chụp X-quang, kỹ thuật viên C. đã nhét thuốc gì đó vào miệng cháu bé khiến bé gái này nóng trong miệng và không biết gì nữa cho đến khi "xong việc" và tỉnh dậy. Giám đốc Bệnh viện đa khoa huyện Quỳnh Nhai cho biết, theo quy định của Bộ Y tế, không có chuyện bệnh nhân phải uống thuốc trước khi chụp X-quang. Theo phản ánh của người nhà bệnh nhân, ngày 21-5, Mùa A C. đã thực hiện ca chụp X-quang phổi cho một bệnh nhi nữ 13 tuổi (ở xã Chiềng Khoang, huyện Quỳnh Nhai). Sau khi chụp xong, bệnh nhi này khóc và nói với người nhà là bị anh C. kỹ thuật viên chụp ảnh X-quang "hiếp dâm"... Cụ thể, theo lời cháu bé, khi nằm xuống bàn chụp X-quang, kỹ thuật viên tên C. sờ vào ngực và bộ phận sinh dục của bé. Ít phút sau, cháu được kỹ thuật viên này bảo vào phòng rửa phim để khám tiếp. Trong phòng rửa phim rất tối và kỹ thuật viên đã thực hiện hành vi "hiếp dâm" cháu.

Ngay khi nhận được thông tin này, người nhà của cháu bé đã xông vào phòng khám, đòi đánh kỹ thuật viên C. và gây mất trật tự tại khu vực chụp X-quang. Trước sự việc này, Ban Giám đốc Bệnh viện đa khoa huyện Quỳnh Nhai đã mời Công an huyện Quỳnh Nhai đến hỗ trợ giải quyết. Hiện nay, kỹ thuật viên C. đang bị cơ quan công an tạm giữ khẩn cấp để xác minh làm rõ vụ việc.

Tin cùng chuyên mục