"Nghi án" tài xế taxi trộm điện thoại của Phó lãnh sự Hàn Quốc

Sau khi Phó lãnh sự Hàn Quốc cùng bạn xuống xe không thấy ĐTDĐ nên nghi ngờ tài xế taxi của hãng Vinasun trộm nên tới công an trình báo.

Ngày 5-1, Công an Quận 1, TPHCM đã bàn giao hồ sơ đối tượng Trần Văn Ch. (37 tuổi, ngụ quận 4, là tài xế taxi hãng Vinasun) cho cơ quan CSĐT Công an TPHCM để làm rõ về "nghi án" lấy trộm ĐTDĐ của bà Cha Hyun Jin (35 tuổi, quốc tịch Hàn Quốc, là Phó lãnh sự của Tổng lãnh sự quán Hàn Quốc tại TPHCM).

Theo điều tra ban đầu, khoảng 18 giờ ngày 29-12, bà Cha Hyun Jin cùng bạn đón xe taxi hãng Vinasun ở đường Phạm Ngũ Lão, phường Phạm Ngũ Lão, quận 1, TPHCM. Sau khi lên xe, bà Cha Hyun Jin cùng bạn phát hiện kim đồng hồ tính cước 190.000  đồng và không nhảy số. Bà Cha Hyun Jin liền phản ánh thì tài xế nói bị hỏng.

Khi tới gần Công viên 23-9, bà Cha Hyun Jin cùng người bạn yêu cầu tài xế dừng xe để xuống. Tài xế yêu cầu bà Jin phải thanh toán số tiền cước là 25.000 đồng. Bà Cha Hyun Jin lấy 50.000 đồng trong túi xách ra trả. Tuy nhiên, theo bà Cha Hyun Jin, tài xế nói chỉ lấy 25.000 đồng rồi bất ngờ thò hai tay vào túi xách của bà một lúc rồi rút ra. Bà Cha Hyun Jin đưa 50.000 đồng và nói khỏi trả lại tiền dư thì tài xế đồng ý, rồi bà Cha Hyun Jin và bạn xuống xe. Lúc này, bà Cha Hyun Jin lấy điện thoại (bỏ trong túi xách trước đó) để gọi thì phát hiện đã bị mất.  

Tang vật vụ án. Ảnh: CHÍ THẠCH

Sau khi mất chiếc ĐTDĐ Samsung Note 9 và 2 tờ tiền mệnh giá 100 USD kẹp trong ốp lưng điện thoại bỏ trong túi xách trước đó, bà Cha Hyun Jin cùng bạn tới công an trình báo.

Ngày 4-1, công an đã xác định Ch. là tài xế chở bà Cha Hyun Jin nên mời tới công an làm việc. Qua làm việc, Ch. khai sau khi Cha Hyun Jin cùng bạn xuống xe thì tài xế chạy tới đường Tôn Thất Tùng đón khách mới. Khi xuống xe, người khách này báo trên xe có một điện thoại Samsung bị kẹt giữa 2 ghế ngồi phía trước. Sau đó, tài xế giữ xài không trả lại.

Hiện công an đang điều tra làm rõ.

Tin cùng chuyên mục