Nghi can sát hại người bán thịt heo ở Trà Vinh đã bị bắt

Bước đầu nghi phạm thừa nhận khá quen với nạn nhân. Nghi phạm đột nhập vào nhà người bán thịt heo, sát hại nạn nhân bằng 14 nhát dao, cướp xe SH và khoảng 5 lượng vàng.
Nghị can Kim Thành Hưng lúc mới bị bắt. Ảnh: HÀM LUÔNG
Nghị can Kim Thành Hưng lúc mới bị bắt. Ảnh: HÀM LUÔNG

Ngày 24-4, Công an tỉnh Trà Vinh đã tiến hành di lý nghi can Kim Thành Hưng (43 tuổi) từ Tây Ninh về Trà Vinh để điều tra hành vi giết người, cướp tài sản. Nghi can này bị bắt giữ vào tối 23-4 tại huyện Bến Cầu, tỉnh Tây Ninh.

Như SGGPO đã thông tin, rạng sáng 23-3, chủ lò mổ heo không thấy bà Phan Thị Đào đến lấy thịt về bán như mọi ngày nên liên lạc qua điện thoại nhưng không nghe bà Đào trả lời. Sau đó, người này liên hệ với hàng xóm của bà Đào để nhờ gọi giúp. Khi sang nhà, hàng xóm phát hiện bà Đào nằm chết trên nền nhà, xung quanh bê bết máu, trên người có nhiều vết thương, nghi là bị sát hại.

Công an tiến hành khám nghiệm hiện trường vụ án mạng. Ảnh: THANH KHIẾT

Nhận định tính chất nghiêm trọng của vụ án, Đại tá Lê Văn Việt, Giám đốc Công an tỉnh Trà Vinh đã chỉ đạo cơ quan điều tra tập trung lực lượng truy bắt thủ phạm gây án. Cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án và phát đi thông báo truy tìm đối tượng. Sau 30 ngày tập trung lực lượng điều tra, truy bắt đã phát hiện ra nơi lẩn trốn của nghi phạm và phối hợp với lực lượng chức năng bắt giữ.

Tại cơ quan Công an, Kim Thành Hưng đã khai nhận hành vi giết bà Đào để cướp tài sản. Bước đầu nghi phạm thừa nhận khá quen với nạn nhân. Nghi phạm đột nhập vào nhà người bán thịt heo, sát hại nạn nhân bằng 14 nhát dao, cướp xe SH và khoảng 5 lượng vàng.

Trên đường tẩu thoát, đến huyện Càng Long, cách hiện trường khoảng 60 km, Hưng đậu xe vào lề và xuống mương rửa tay chân dính máu. Thấy người dân đi tập thể dục, Hưng nghĩ cảnh sát hình sự chặn bắt nên bỏ xe chạy bộ ra quốc lộ 53.

Sau đó Hưng đón nhiều chặng xe để sang Campuchia bán số vàng cướp được và vào casino đánh bạc. Sau khi thua gần sạch túi, tên này bỏ về nhà bạn gái tại huyện Bến Cầu (tỉnh Tây Ninh) để tiếp tục lẩn trốn thì bị cảnh sát bắt giữ.

Theo cơ quan điều tra, nghi can từng có 2 tiền án về tội "Trộm cắp tài sản" và được ra tù cách đây 2 năm.

Tin cùng chuyên mục