Nghi phạm loạt đánh bom ở Texas tự sát khi cảnh sát phát hiện

Nghi phạm 5 vụ đánh bom từ ngày 2 đến 20-3 làm 2 người chết và 4 người bị thương ở Austin, thủ phủ bang Texas, Mỹ, đã nổ bom tự sát trong xe hơi khi sắp bị cảnh sát bắt giữ rạng sáng 21-3.
Cảnh sát tại hiện trường nghi phạm đánh bom ở Austin, Texas, Mỹ, tự sát ngày 21-3-2018. Ảnh: AP
Cảnh sát tại hiện trường nghi phạm đánh bom ở Austin, Texas, Mỹ, tự sát ngày 21-3-2018. Ảnh: AP

Theo AP, tại cuộc cuộc họp báo ngay sau đó, Cảnh sát trưởng Austin Brian Manley cho biết, cảnh sát đã theo dấu xe của nghi phạm, nam thanh niên da trắng 24 tuổi, đến một khách sạn ở Round Rock, ngoại ô Austin.

Khi nhóm đặc nhiệm SWAT tiếp cận, nghi phạm đã kích nổ quả bom trong xe và đã chết. Vụ nổ làm một cảnh sát bị thương.

Manley cho biết, cảnh sát đã theo dõi nghi phạm trong 36 giờ qua từ bằng chứng từ camera an ninh và nhân chứng.

Chi nhánh KEYE của CBS ở Austin đã công bố những hình ảnh từ camera an ninh tại trung tâm FedEx cho thấy nghi phạm, đội mũ bóng chày màu xanh, mang găng tay và có thể đội tóc giả, bỏ các gói hàng tại trung tâm này hôm chủ nhật 18-3.

Manley cho biết nghi phạm được cho là đã gây tất cả các vụ đánh bom ở Austin, nhưng còn quá sớm để cho rằng nghi phạm thực hiện đơn độc và cũng chưa biết động cơ của nghi phạm.

Chris Combs, người đứng đầu văn phòng FBI ở San Antonio, lo ngại rằng có thể còn những gói hàng chứa bom khác.

Khoảng 1 giờ sáng 20-3, quả bom trong một gói hàng đã phát nổ trên một băng chuyền tại trung tâm FedEx ở Schertz, Đông Bắc San Antonio, cách Tây Nam Austin khoảng 95 km, làm một nữ nhân viên bị thương.

Sau đó, tại một trung tâm FedEx bên ngoài sân bay Austin, cảnh sát phát hiện một gói hàng khác chứa bom, được cho liên quan các vụ đánh bom trước.

Nhà chức trách đã đóng cửa một trung tâm FedEx ở Austin, nơi đã chuyển gói hàng chứa quả bom phát nổ tại Schertz.

Vụ đánh bom ở Schertz 2 ngày sau vụ đánh bom làm 2 người chết trong một khu phố yên tĩnh ở Austin, cách trung tâm FedEx khoảng 5 km.

Tin cùng chuyên mục