Nghi phạm tống tiền nửa tài sản của ông chủ Facebook bị bắt

Sau gần 3,5 năm chạy trốn, Paul Ceglia đã bị bắt tại Ecuador và có thể bị dẫn độ về Mỹ xét xử tội lừa đảo tỷ phú sáng lập mạng xã hội Facebook Mark Zuckerberg.

Theo Reuters, Công tố viên Mỹ đã thông báo với Thẩm phán Tòa án Liên bang Quận Nam New York Vernon Broderick rằng Ceglia, 45 tuổi, đã bị bắt ở Ecuador sáng 23-8 và sẽ ra tòa ở thủ đô Quito của nước này ngày 24-8.

Ceglia, nhân viên bán viên nén mùn cưa ở Wellsville, ngoại ô New York, đã tháo vòng theo dõi điện tử đeo cổ chân và cùng vợ, 2 con và một con chó biến mất từ tháng 3-2015.

Nghi phạm tống tiền nửa tài sản của ông chủ Facebook bị bắt ảnh 1 Paul Ceglia rời Tòa án Liên bang ở New York, Mỹ, ngày 28-11-2012.Ảnh: BLOOMBERG
Ceglia bỏ trốn lúc còn gần 2 tháng diễn ra phiên tòa xét xử ông tại Tòa án Liên bang Manhattan về tội gian lận, làm giả giấy tờ để tống tiền Facebook và Zuckerberg.

Vụ án hình sự bắt đầu vào năm 2010, khi Ceglia nộp đơn kiện dân sự chống Zuckerberg, tuyên bố rằng Zuckerberg, khi còn là sinh viên Đại học Harvard, vào năm 2003 đã ký hợp đồng cho Ceglia phân nửa trang web mạng xã hội được lên kế hoạch, sau này trở thành Facebook.

Thẩm phán Tòa án Liên bang Quận Tây New York Richard Arcara đã bác vụ kiện của Ceglia sau khi một thẩm phán khác tuyên hợp đồng của Ceglia là giả mạo. Ceglia đã bị truy tố hình sự vào tháng 11-2012.

Facebook hiện có vốn hóa thị trường gần 500 tỷ USD và theo tạp chí Forbes, giá trị tài sản ròng của Zuckerberg khoảng 64,8 tỷ USD.

Tin cùng chuyên mục